CHĂM SÓC MỤN: “NÊN LÀM”

Để có một làn da khỏe thì “hành trình” điều trị mụn trứng cá là một phần quan trọng trong bạn. Với một vài cách chăm sóc da đơn giản “NÊN LÀM”, bạn sẽ sớm thành công trên con đường tìm kiếm một làn da khỏe mạnh.

Hãy chăm sóc tốt cho làn da của bạn! hqdefault Có một thói quen chăm sóc da hoàn thiện và phù hợp chính là bước đầu tiên trong việc kiểm soát mụn của bạn. Một thói quen chăm sóc da tốt sẽ bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm nhẹ, và áp dụng các sản phẩm điều trị. Thói quen chăm sóc da đúng đắn sẽ không chỉ hiệu quả cho da mặt; mà thậm chí cũng sẽ giúp chữa cả mụn trứng cá trên cơ thể nữa! Ngoài ra, bạn nên bỏ các thói quen làm sạch da quá mức. Tẩy rửa quá thường xuyên có thể gây xước lớp biểu bì da mỏng manh, và cũng sẽ không giúp mụn trứng cá biến mất nhanh hơn. Bạn chỉ cần làm sạch hai lần mỗi ngày, sáng và tối, như vậy là thích hợp để làm sạch mọi bụi bẩn, lớp trang điểm, mồ hôi và dầu thừa.

Thoa đều sản phẩm trị mụn lên toàn bộ vùng mặt bị mụn ảnh hưởng. facial-moisturizer_335x311 Hầu hết các phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả bằng cách giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và vi khuẩn gây mụn. Thoa đều lên xung quanh những vùng mặt (hoặc khu vực khác của cơ thể) bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá sẽ giúp ngăn ngừa mụn xuất hiệnhiệu quả hơn nhiều so với chỉ điều trị tại chỗ bị mụn.

Lau da thật khô sau khi rửa mặt và trước khi sử dụng thuốc.

getty_rf_photo_of_woman_patting_face_dry Nếu như da bạn còn ẩm mặc dù chỉ một ít thôi thì khi bạn áp dụng các sản phẩm chống mụn trứng cá của bạn có thể gây ra kích ứng. Do vậy tốt nhất, bạn nên đợi từ 20 đến 30 phút sau khi rửa mặt trước khi sử dụng thuốc trị mụn.

Chỉ sử dụng các sản phẩm không gây kích ứng. natural-skin-care-ingredients Bạn nên hiểu rõ về những sản phẩm mà mình đang sử dụng lên da mà bạn đang bỏ tiền ra. Một số sản phẩm chăm sóc da và tóc có thể làm bít lỗ chân lông, tạo ra mụn trứng cá và đó là những nguyên nhân của mụn trứng cá. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi thứ được dùng trên da của bạn, từ chất dưỡng ẩm để trang điểm, đều được dán nhãn “không gây mụn”. Các sản phẩm này không chứa các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông, và là một điều cần thiết nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị mụn.

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp