4 CÁCH LÀM DA MỊN MƯỚT BẰNG ĐÁ LẠNH

Đá lạnh không thể thiếu khi giúp bạn hạ nhiệt, xua tan cái nóng bức của mùa hè. Không những thế, những viên đá lạnh còn là “mỹ phẩm” giúp dưỡng da và làm đẹp da hiệu quả.

da lanh

1. Đá lạnh dưa chuột – mật ong

Mật ong là chất tẩy rửa khá mạnh trong tự nhiên. Dưa chuột vốn được coi là chất làm mát và dưỡng ẩm da rất tốt. Vì vậy, hỗn hợp dưa chuột – mật ong sẽ mang tới hiệu quả như ý cho làn da bạn.
Cách làm: Xay nhuyễn một quả dưa chuột cùng một thìa nước cốt chanh, thêm vào đó một chút mật ong rồi đổ hỗn hợp vào khay nước đá. Sau 4h tới 6h, đá lạnh dưa chuột – mật ong đã đông cứng. Bạn hãy nhẹ nhàng chà khối đá lạnh lên mặt và cổ mình để tẩy sạch các tế bào chết. Rửa mặt sau khoảng 15 phút sử dụng đá lạnh.

mat ong

 

2. Đá lạnh trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà túi lọc sẽ là phương pháp massage rất nhẹ nhàng cho mắt bạn. Pha một túi trà trong một ly nước rồi đổ sang khay đá và đưa vào tủ lạnh. Hơi lạnh từ đá và các dưỡng chất tự nhiên trong trà sẽ khiến mắt bạn giảm sưng, bớt mọng và dịu mắt hơn rất nhiều.

tra xanh

3. Hạn chế mụn

Đá lạnh có tác dụng giảm đau, bớt sưng và hạn chế mụn. Ngay sau khi nhận thấy mụn xuất hiện trên da, hãy áp viên đá lạnh lên vùng mụn để ngăn ngừa mụn tiếp tục phát triển.

tri-mun-21

4. Đá lạnh lô hội (Nha đam)

Nếu bạn bị cháy da sau kỳ nghỉ hè, hãy sử dụng đá lạnh lô hội. Các thuộc tính của lô hội kết hợp với đá lạnh không chỉ giảm đau mà còn đem lại cho bạn cảm giác mát lạnh, thoải mái.

Cách dùng như sau: Vắt nước lô hội rồi đổ vào khay đá sau đó đưa vào tủ lạnh. Sau khi nước lô hội đóng băng, hãy chà xát đá lạnh lên vùng da cháy nắng, hư tổn của da sẽ giảm đi đáng kể.

lo hoi

depthuankhiet.vn