NGUỒN GỐC TINH DẦU XƯƠNG RỒNG NOPAL

Tại vùng đất Ninh Thuận nắng và gió, nơi cây xương rồng Nopal vẫn mọc lên vững chãi và chắc chắn, là câu chuyện thu hoạch xương rồng Nopal tại vùng ven biển miền Trung Việt Nam và chiết xuất tinh dầu Xương rồng Nopal tại phòng thí nghiệm, cho ra tinh dầu quý giá ứng dụng trong nhiều mặt của đời sống, trong đó có mỹ phẩm.

Xương rồng có tên gọi Nopal nói trên, thuộc xương rồng dạng phiến, nằm trong nhóm loài Opuntia species, có tên tiếng Anh là Prickly Pear Cactus (Tạm gọi là Xương rồng Lê gai, vì nó có gai và trái hình dạng trái lê), cây này có nhiều có miền Tây Nam nước Mỹ và miền Bắc Mexico. Ở Việt Nam, Nopal còn có tên gọi là Xương rồng Tai thỏ (vì nó có phiến lá giống tai con thỏ), Xương rồng Vợt (vì nó có hình dáng giống cây vợt bóng bàn, vợt tennis). Cây Nopal cao trung bình chừng 40 – 50 cm, cây lớn có thể lên 1 mét hoặc hơn. Cây có thể trồng dễ dàng từ phiến của nó. Ở Trung Mỹ, người dân dùng cây Nopal như một dược phẩm, thực phẩm và mỹ phẩm.

Việc thu hoạch Quả xương rồng Nopal, nguyên liệu chủ yếu để chiết xuất ra tinh dầu có giá trị sử dụng cho mỹ phẩm. Maldala đã tiếp xúc cùng người dân Ninh Thuận để tìm hiểu về quá trình thu hoạch vất vả của họ. Như mọi loại cây xương rồng khác, xương rồng nopal có rất nhiều gai, và có khả năng bay theo chiều gió. Người thu hoạch phải chú ý hướng gió, mang theo quần áo cùng găng tay bảo hộ nhằm phòng tránh bị thương do gai. Quả xương rồng nopal được chọn, theo kinh nghiệm, là những quả chín, đỏ, mọc trên cây, và được tách ra thanh lọc sạch sẽ dưới dòng suối tinh khiết trước khi được chuyển đến phòng thí nghiệm và được thanh khuẩn một lần nữa.

1002688_504818226313763_1631723274830198181_n

Tinh dầu Xương rồng Nopal được chiết xuất hoàn toàn tại phòng thí nghiệm Maldala – Vườn ươm đại học Bách Khoa TP.HCM. 
Từ hạt Xương rồng thông qua quá trình chiết xuất tại phòng thí nghiệm với công nghệ hiện đại, tinh dầu Xương rồng Nopal được chiết xuất và đưa vào mỹ phẩm Maldala tạo nên dòng mỹ phẩm kem dưỡng da độc đáo.
Xương rồng được mệnh danh là nhà máy giữ ẩm cực kỳ hiệu quả, đồng thời cung cấp một lượng lớn vitamin. Đặc biệt, tinh dầu từ xương rồng Nopal (xương rồng tai thỏ) còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và mờ nếp nhăn nhờ hàm lượng axit béo cao và các hoạt chất chống oxi hóa mạnh được ứng dụng trong ngăn ngừa lão hóa, ngừa mụn. Đó cũng là tác dụng chính của kem dưỡng da từ Xương rồng Nopal.

depthuankhiet.vn

2 thoughts on “NGUỒN GỐC TINH DẦU XƯƠNG RỒNG NOPAL

  1. Quỳnh says:

    Tôi muốn mua dầu ép lạnh từ hạt xương rồng. Theo tôi được biết dầu được ép từ các loại hạt có chất béo được gọi là dầu nền chứ không phải gọi là tinh dầu. Để ép được 1L dầu hạt xương rồng cần khoảng 485kg qủa để lấy hạt. Ở Việt Nam có nơi nào trồng nhiều để lấy hạt ép dầu?

    • admin says:

      Chào bạn! Hiện công ty mình không có bán sản phẩm dầu ép lạnh từ hạt xương rồng nha bạn ^^ Rất tiếc vì không giúp được vấn đề của bạn ạ!

Comments are closed.