8 ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ CHĂM SÓC DA MẶT HÀNG NGÀY

Bạn cảm thấy bối rối khi bắt đầu bước vào con đường chăm sóc da? Bạn phân vân trước những lời quảng cáo có cánh trên mạng? Vậy thì bài viết này hẳn là giành cho bạn những bước đầu tiên trên hành trình yêu chiều bản thân bạn nhé!

1. Cẩn thận từ bước đi đầu tiên.

020709-5

Rửa mặt thật dịu dàng như thể nó được làm từ tơ lụa mỏng manh; massage nhẹ nhàng, theo hướng xoắn ốc từ trong ra ngoài, xuống dần đến cổ sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn hành hạ da bằng những động tác chà xát mạnh bạo. Tạo quá nhiều áp lực lên da có thể gây ảnh hưởng tới các mao mạch, các liên kết collagen dưới da gây mất đàn hồi da, làm tăng khả năng lão hóa..

2. Lựa chọn những sản phẩm có kết cấu tối ưu nhất cho từng loại da.

skintype

Nếu da bạn thuộc da khô và dễ bị bong tróc khi thời tiết trở lạnh, hăng, khô, hãy lựa chọn loại sản phẩm cung cấp nhiều chất dưỡng ẩm dạng kem có chiết xuất từ các loại thực vật dễ chịu như rong biển. Da dầu hoặc da mụn? Hãy chọn lựa các loại chiết xuất hoa quả có khả năng tẩy tế bào chết mà vẫn nhiều dưỡng chất (đu đủ, nho) hàng ngày, và giữ thói quen loại bỏ tế bào chết hai lần/tuần. Nếu da bạn thuộc diện da nhạy cảm, mẩn đỏ, hãy tìm một loại dầu rửa mặt thật dịu nhẹ chiết xuất từ tự nhiên.

3. Ánh nắng: Thủ phạm của nếp nhăn và kẻ cắp chất dưỡng ẩm.

Importence-of-sunscreen

Một lọ kem chống nắng tốt rất quan trọng để bảo vệ da cũng như bảo vệ da không bị mất nước. Mặt trời chiếu sáng quanh năm, khiến một chai dưỡng thể có chứa SPF chống nắng trở nên cần thiết. Kể cả vào mùa đông, bạn nên chú trọng vào lotion dưỡng ẩm, làm mềm da và có thêm chất chống nắng, để có thể bảo bọc da tốt nhất khỏi những tia nắng gây hại hay các điều kiện thời tiết khác.

4. Đầu tư vào dưỡng ẩm.

84743078

Có rất nhiều cách để cung cấp độ ẩm cho da mà không phải dùng các sản phẩm chăm sóc da. Vào phòng xông hơi ở gym hay spa trong vài phút và kết hợp với uống 8 ly nước đều đặn mỗi ngày (bạn có thể cung cấp lượng nước bằng nước lọc, trái cây hay rau củ), chỉ vài bước đơn giản như thế nhưng vẫn cho ra hiệu quả rất lớn.

5. Biện pháp chống lão hóa: Cung cấp độ ẩm từ bên trong.

facial-moisturizer_335x311

 

Estrogen giữ cho da đàn hồi nhưng sẽ dần biến mất theo tuổi tác, bổ sung lượng nước từ bên trong sẽ cho bạn làn da căn bóng, trẻ trung. Bổ sung nguồn Estrogen tự nhiên bằng các loại rau xanh giàu estrogen như cải bó xôi cũng có chứa một lượng lớn vitamin A và C. Và bạn cũng nên tìm kiếm loại kem có chứa glycerin và acid hyaluronicvà dùng chúng 2 lần một ngày cho kết quả tốt nhất. Kể cả khi da bạn là da dầu, đừng bỏ qua bước này, vì da thiếu nước sẽ càng tiết ra nhiều dầu để cân bằng độ ẩm khiến da càng bóng nhờn thêm.

6. Giảm bớt lượng đường.

ded1275a6ef02ae17eaa05c302f67124

Phụ nữ thường rất yêu thích những món ngọt. Nhưng tiếc thay, món ngọt lại là tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa và tàn phá làn da của bạn. Bạn có thể xem xét một chế độ ăn uống ít đường, giảm lượng insulin trong máu, duy trì sự cân bằng cho cơ thể.

7. Cân bằng lượng chất béo trong thực đơn.

Healthy-fat-intake

Bạn không nên bỏ qua các loại chất béo trong thực đơn giảm cân nếu bạn còn muốn một làn da khỏe mạnh, mịn màng. Nghiên cứu cho thấy, tiếp thu chất béo một cách phù hợp, sẽ góp phần tăng trưởng các tế bào, cho bạn làn da mạnh khỏe, trẻ trung. Omega-3 có rất nhiều trong cá hồi, cá thu. cá ngừ, các loại đậu và hạt giống, vì vậy, còn chờ gì nữa mà không bổ sung chúng vào thực đơn của bạn?

8. Hãy cùng chìm đắm trong các thực phẩm bổ sung nước.

60499food3

Làn da mướt mát, căng mọng, khỏe khoắn đang là xu hướng hiện nay của các cô gái. Chị em không phải chỉ cần uống thật nhiều nước mà còn phải bổ sung thêm các nguồn thức ăn chứa nhiều nước. Đôi lúc bạn cảm giác uống quá nhiều nước khiến bạn dễ no bụng và buồn chán, trái cây tươi và rau xanh (và cả nước ép nữa) là phương thức ấn tượng nhất để tăng lượng nước cần thiết mỗi ngày mà bạn không phải nốc nước một cách chán ngán nữa.

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp