LIỆU TRANG ĐIỂM CÓ GÂY MỤN?

Hầu hết phái đẹp nào đã từng trải qua nỗi khổ về mụn, đều cảm thấy nửa yêu, nửa ghét với việc trang điểm. Bạn phải dựa vào trang điểm để che giấu đi vết mụn và giúp bạn tự tin hơn. Mặt khác, nó có thể sẽ càng xuất hiện thêm nhiều mụn cần che giấu. Làm thế nào để bạn có thể đảm bảo rằng việc trang điểm không hủy hoại những nỗ lực chăm sóc, làm lành da của bạn?

tumblr_lmn208SCLf1qbjuk9o1_500

Đừng bao giờ ngủ cùng với lớp trang điểm trên mặt

Sleep-Makeup

Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhẹ nhàng xóa bỏ sạch sẽ mọi dấu vết trang điểm trên mặt và cổ bạn. Sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước hoa hồng để giúp bạn thực hiện việc đó.

 

Lựa chọn những sản phẩm trang điểm lành tính không gây kích ứng, mọc mụn

thinkstock-76802685

Các sản phẩm này sẽ không chứa những thành phần gây bít lỗ chân lông. Làm giảm tắc nghẽn lỗ chân lông là một khởi đầu tốt cho việc điều trị mụn, và một vài chị em phát hiện ra rằng, tình trạng mụn của họ đã cải thiện hơn khi chuyển sang dùng những sản phẩm này.
Vệ sinh các dụng cụ trang điểm thường xuyên.

brush
Cuộc chiến chống lại mụn có hơn một nữa là tìm cách giảm thiểu vi khuẩn gây mụn trên da. Và cọ trang điểm là những vật chất chứa đầy vi khuẩn. Vệ sinh tất cả các cọ trang điểm bằng xà phòng kháng khuẩn vài lần mỗi tuần, và rửa bằng cồn sau mỗi lần sử dụng. Đừng tái sử dụng những vật phẩm dùng một lần như bông tẩy trang, khăn ướt,…sau mỗi lần sử dụng.
Lựa chọn trang điểm dạng bột hơn là dạng nước.

Kosmetik Artikel
Mặc dù trang điểm dạng nước che phủ tốt hơn, nhưng hầu hết chúng dưới dạng dầu. Chắc chắn dầu không phải là thứ mà bạn muốn để lên làn da mụn của mình rồi. Phấn bột sẽ giúp bạn giảm tiết lượng dầu tốt hơn.
Thử thay đổi nhãn hiệu khác.

getty_rf_photo_of_woman_shopping_for_makeup
Nếu làn da mụn của bạn trở nên tệ hơn sau khi trang điểm liên tục, bạn có lẽ sẽ muốn thay đổi một nhãn hiệu khác. Một vài công thức thành phần, kể cả những nhãn hiệu lành tính, vẫn có thể gây mụn cho những làn da nhạy cảm. Nếu bạn cảm thấy đây có lẽ là trường hợp của mình, hãy thử  một nhãn hiệu khác. Da bạn có lẽ sẽ chấp nhận nhãn hiệu đó.
Hạn chế trang điểm càng nhiều càng tốt.

117797346473693667_tkqUZLUR_c

Hạn chế trang điểm vài lần trong tuần. Cho phép da bạn có thời gian thở và tự chữa lành. Và khi bạn trang điểm, nhớ rằng, càng ít càng tốt.

Trên hết, đừng nản chí. Tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với làn da là một quá trình thử nghiệm và gặp nhiều khó khăn. Nhưng với kiên trì và nhẫn nại, làn da bạn sẽ lành. Và sau đó, bạn thậm chí có thể tự tin ngay cả khi không có make-up.

 

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp