6 CÁCH ĐỂ PHỤC HỒI LÀN DA BỊ CHÁY NẮNG

Khi hoạt động dưới nắng quá lâu, ta nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da! Nhưng đối với những trường hợp quên hoặc không thoa kem chống nắng thì làn da của bạn sẽ bị cháy đỏ, rát và gây khó chịu. Sau đây là 6 cách để làm giảm bỏng rát.

1. Bổ sung nước cho cơ thể

Bị cháy nắng thường dẫn đến mất nước, có thể gây ra hiện tượng đau đầu. Vì vậy, 1 ly nước lọc mát lạnh hay một trái dừa là sự lựa chọn cực kỳ tốt để dưỡng ẩm lại cho làn da của bạn.

coconut-beach-mywedding

 

2. Tắm mát

Hơi nước lạnh giúp làm dịu cơn nóng trên da. Sử dụng xà phòng nhẹ nhàng massage để loại bỏ kem chống nắng, mồ hôi, nước hồ bơi hoặc nước muối, những chất này lưu trên da quá lâu có thể gây kích ứng và vết bỏng thêm nhạy cảm.

shower

3. Chườm khăn lạnh

Điều này sẽ mang lại cảm cực kỳ dễ chịu và thoải mái:  (Không nên chà xát da) hãy ngâm một chiếc khăn trong một bát sữa và nước đá, sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng của bạn trong năm phút. Sữa giúp làm dịu vùng viêm, và nhiệt độ mát mẻ làm cho lưu thông mạch máu, sẽ giúp làn da bạn giảm màu đỏ và sung tấy.

503046_13080912150014212900_STD

 

 

4. Tắm bột yến mạch

Tắm bột yến mạch hoạt động như một lớp màn bảo vệ cho da bị cháy nắng, đặc biệt là nếu bạn đang bị đốt cháy trên vùng da lớn chứ không chỉ là ở một nơi hạn chế. Nghiền nhỏ bộ yến mạch bằng máy xay sinh tố và thêm vào bồn tắm nước mát. Nó sẽ cho tác dụng dưỡng da nhẹ nhàng, và ngăn ngừa hỗn hợp biến thành một cái gì đó tương tự như bột ngũ cốc.

lot-xac-lan-da-voi-bot-yen-mach-4

 

 

5. Đắp lô hội (nha đam)

Bạn đã biết loại cây này có khả năng làm dịu tự nhiên, phù hợp với mọi loại da và cực kỳ an toàn. Bạn nên sử dụng lô hội tươi, đắp lên vùng da bỏng rát. Đây là loại gel dưỡng ẩm thiên nhiên, làn da sẽ được hấp thu nhanh chóng. Bạn có thể giữ lạnh rồi đắp. Cảm giác sẽ rất tuyệt!!!

nuoc-nha-dam

 

6. Áp dụng loại kem cortisone

Bà của bạn sẽ cho bạn biết cách sử dụng dấm trắng để giải quyết vùng da cháy nắng đỏ, đau nhức, và bọng (Song dấm trắng không phải là một chất chống viêm). Và nếu bạn dị ứng hay khó chịu với mùi dấm, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng loại kem có chứa hydrocortisone 1% thì cũng sẽ mang lại kết quả tương tự.

cach-tri-mun-boc-bang-gai-bo-ket2

depthuankhiet.vn dịch và sưu tầm