PHƯƠNG THỨC GIỮ LÀN DA TƯƠI TRẺ THEO THỜI GIAN

Hiện, nay các sản phẩm chăm sóc da đều hướng đến mục tiêu “chống lão hóa”, rất khó khăn để phân biệt được hiệu quả thật sự của chúng với những đoạn quảng cáo bị thổi phồng. Vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem chính xác chúng ta nên làm những gì để giữ làn da mãi “tươi trẻ” ở độ tuổi 20, 30 hay thậm chí hơn nữa nhé.

 

 

Ở MỌI GIAI ĐOẠN…

Chống nắng: “liên tục, như thể nó là công việc phải làm”

 

Đây là phương thức số 1 giúp bạn tránh khỏi các nếp nhăn, sạm da, các dấu hiệu tuổi tác và cả ung thư. Chẳng còn cách thức nào tốt hơn chống nắng trong việc bảo vệ làn da bạn.

 

Đầu tư vào chăm sóc da

Đáng giá để thêm vài chục nghìn cho một sản phẩm tuyệt hơn, đáng tiền hơn bởi vì chúng là để chăm sóc cho bộ phận lớn nhất cơ thể bạn và ngăn chặn nếp nhăn về lâu dài. Một mẹo tiết kiệm nhỏ nhé: hãy đầu tư cho dưỡng ẩm thay vì sữa rửa mặt.

 

Tập luyện, ăn uống và ngủ đầy đủ

Thói quen khỏe mạnh sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn và các bộ phận khác vận động hiệu qủa, chúng sẽ biểu hiện điều đó trên da rõ ràng nhất.

 

Vấn đề di truyền

Không may thay, bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ. Các bác sĩ cho rằng, yếu tố di truyền quyết định khoảng 50/50 trong vai trò quyết định tỷ lệ lão hóa. Đơn giản chấp nhận hết mức bạn có thể, và cân bằng với những thứ khác.

 

 

20 – 25 TUỔI

Trọng tâm: GIỮ ẨM

Uống thật nhiều nước

Càng lớn tuổi, da chúng ta bắt đầu mất khả năng giữ ẩm (Đó là lý do vì sao da em bé rất mềm và mịn)

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nó giúp da cung cấp nước và giữ ẩm. Sử dụng chúng lên da sau khi rửa sạch mặt để giữ nước thấm trên da không bí bốc hơi.

 

Chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bạn không còn phải đối phó với những vấn đề về da tuổi dậy thì của mình nữa, vì vậy hãy chọn những thành phần dịu nhẹ hơn để tránh việc loại bỏ hết các phần dầu cần thiết để cân bằng và giữ độ ẩm cho da.

 

Bắt đầu tiết chế các sản phẩm trị mụn

Làn da đang bắt đầu biến đổi từ da mụn sang da khô hơn, các sản phẩm đặc trị mụn có thể gây khô da.

 

25 – 35 TUỔI

Trọng tâm: NGĂN NGỪA

Bắt đầu sử dụng các sản phẩm có chứa retinol

Retinol và Retin-A là những thành phần có nguồn gốc từ Vitamin A. và là những công cụ tuyệt vời để tiêu diệt mụn và chống lão hóa. Nếu bạn đã sử dụng sử dụng sản phẩm có chứa retinol  để trị mụn, hãy thử sử dụng nó với tỷ lệ ít lại vì nó có khả năng giảm hiệu quả do bị lờn.

 

Tẩy tế bào chết dịu nhẹ đều đặn

Các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm, chống lão hóa và chăm sóc da sẽ dễ dàng được da tiếp thu hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết nhiều nhất là 2lần/ tuần.

 

Tập trung vào chống viêm

Khi chọn lựa dưỡng ẩm và nước hoa hồng, hãy xem xét thành phần như vitamin A, vitamin C, và các thành phần làm sáng da khác để làm se lỗ chân lông và cân bằng tone da.

 

Nhận định loại da của bạn

Bạn nên tìm kiếm một bác sĩ da liễu và một chuyên gia thẩm mỹ tốt. Khi bạn lớn tuổi, bạn sẽ cần một chuyên gia hiểu biết về bạn và làn da của bạn, và có thể cung cấp thông tin chuyên môn và thường xuyên đưa ra lời khuyên phù hợp cho bạn.

 

Tiếp tục dưỡng ẩm

Khi bạn lớn tuổi hơn, hãy chọn dưỡng ẩm dày hơn, thường nên ưu tiên các sản phẩm dạng kem hơn dạng lỏng, và chú trọng hơn vào các thành phần bảo vệ da.

 

35 – 45 TUỔI

Trọng tâm: HÀNH ĐỘNG

Yêu thích món dưỡng ẩm của bạn

Tìm kiếm một món dưỡng ẩm chú trọng cao hơn đến vitamin A và C, và bạn có thể chiến đấu với bất kỳ loại nám da nào.

 

45 TUỔI VÀ HƠN NỮA…

Trọng tâm: GIỮ GÌN VÀ DUY TRÌ

Duy trì chế độ chăm sóc da của bạn

Hãy nhớ rằng bạn có thể thêm vào chế độ chăm sóc da những món mỹ phẩm mới, nhưng hạn chế thay đổi. Và tiếp tục tìm kiếm những sản phẩm có nhiều dưỡng chất và các thành phần chống lão hóa.

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp