9 THÓI QUEN XẤU VỀ CHĂM SÓC DA BẠN CẦN TRÁNH

Nếu da bạn đang trong tình trạng xấu dần đi và không còn mịn màng như bạn mong muốn, những thói quen xấu sau đây có lẽ chính là nguyên do mà bạn chưa bao giờ nhận ra.

51af7729da94e88697

Rửa mặt với các loại sữa rửa mặt độc hại

Rất nhiều người gặp vấn đề về mụn hay da dầu tin rằng các loại sữa rửa mặt với hoạt chất mạnh sẽ loại bỏ nhờn, nhân mụn. Trên lý thuyết thì điều này có vẻ đúng, nhưng chúng thật ra chỉ lột da, loại bỏ lớp dầu cân bằng độ ẩm cho da và làm giảm bớt lớp rào bảo vệ da tự nhiên. Điều này sẽ chỉ làm da phải sản sinh nhiều dầu hơn để bù đắp và càng làm tăng mụn. Các bác sĩ da liễu khuyến khích bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt hoặc ở dạng sữa.

 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đựng trong chai thủy tinh

Các sản phẩm chứa lão hóa thường có chứa chất chống oxy hóa, chất này rất dễ bị biến chất nếu tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng và không khí. Cac lọ đựng thủy tinh sẽ khiến sản phẩm bị biến chất trong mỗi lần dùng, vì vậy sản phẩm chống lão hóa của bạn cũng ngày càng kém hiệu quả. Bạn nên chọn dạn tuýp, chai nhựa, hoặc chai nhựa chân không và giữ gìn ở nơi có nhiệt độ vừa phải để đảm bảo hiệu quả sản phẩm tốt hơn.

 

Thiếu hụt giấc ngủ

chúng ta đều biết một giấc ngủ ngon có ích thế nào đến mức năng lượng, khả năng trao đổi chất và tâm trạng mỗi ngày của chúng ta. Và nó cũng có những ảnh hưởng tuyệt vời đối với da bạn, thậm chí loại bỏ quầng thâm tối dưới đôi mắt của bạn. Khi làn da không nhận được đủ “nghỉ ngơi” cần thiết, nó sẽ trở nên khô và thiếu sức sống. thiếu ngủ còn gây căng thẳng cho cơ thể, làm ảnh hưởng đến làn da của chúng ta.

 

Sử dụng gối cotton

Nói về việc ngủ…thường chúng ta sẽ áp mặt xuống gối (đặc biệt là giấc ngủ tối kéo dài 8 tiếng) điều đó có thể gây bí da, trầy da, khiến các lớp collagen bị phá vỡ làm da nhăn nheo. Bác sĩ khuyến khích thay vỏ gối cotton bằng vải satin hoặc lụa mềm mại hơn. Ngoài ra, vỏ gối còn chất chứa các cặn bẩn và vi khuẩn, là môi trường cho mụn phát triển, nếu da bạn đang bị mụn, bạn nên giặt chăn gối một tuần/lần.

 

“Nấu cháo” điện thoại

Ý tôi không phải là bạn không được phép gọi điện thoại, nhưng bằng loa ngoài thì sẽ tốt hơn. Có thể bạn không biết nhưng trên điện thoại tích tụ một lượng lớn vi khuẩn, vì vậy vệ sinh nó thường xuyên rất quan trọng. Và bạn là người áp mặt vào chúng mỗi ngày, và gây bí dầu và mụn.

 

Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt

Các bác sĩ nhận định rằng: một trong những sai lầm lớn nhất của người phụ nữ là họ thường không tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ vào buổi tối. Trang điểm sẽ gây bí da, làm bít lỗ chân lông và khiến chúng ngày càng nở to ra. Khi mức collagen trên da bạn giảm dần lúc bạn bắt đầu lão hoa, lỗ chân lông của bạn sẽ không thu nhỏ được nữa. Thêm vào đó, cặn trang điểm có thể dẫn đến viêm lỗ chân lông và gây ra mụn.

 

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Chúng ta đều có một quy trình làm đẹp riêng, hoặc luôn tìm kiếm mỹ phẩm phù hợp với mình. Nhưng bạn có thể sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc, điều này sẽ dễ dàng gây kích ứng da hơn là có lợi. Nếu da bạn trở nên nhạy cảm, mẩn đỏ, có khả năng bạn đang quá lạm dụng mỹ phẩm. Bạn nên chọn các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ cho da.

 

Sử dụng mỹ phẩm không theo trình tự

Một trong những bí quyết để mỹ phẩm đạt hiệu quả tối đa là sử dụng mỹ phẩm theo trình tự từ lỏng tới đặc sau khi bạn làm sạch mặt, ví dụ toner, serum, kem dưỡng. Cản sản phẩm đặc hơn sẽ ngăn các sản phẩm lỏng hơn thấm vào da và hoàn thành công việc của chúng.

 

Nặn mụn

Khi một bác sĩ da liễu thực hiện việc hút mụn, họ sẽ tạo một lực xuống bề mặt da để đẩy nhân mụn lên. Nhưng khi chúng ta tự làm việc này, chúng ta thưởng ép mụn lên từ khu vực xung quanh, và chỉ khiến nhân mụn xuống sâu hơn, hầu hết chúng sẽ khiến lỗ chân lông to ra. Nếu quá nhiều nhân mụn, hãy cố gắng rửa sạch mặt với chiếc khan sạch, đến khi nhân mụn khô lại, chúng sẽ tự động nhảy ra ngoài.

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp