Đẹp tự nhiên đơn giản với dứa

Dứa là loại trái cây giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da.


1- Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất.
Ngoài tác dụng làm mịn và sáng da, cách đắp mặt nạ dứa này còn là phương pháp trị nám tự nhiên rất tốt. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên dùng hoặc thời gian dùng phải cách xa nhau: 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 đến 5 phút.


Cách làm: Gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, bôi nước cốt dứa lên, tránh phần mắt. Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước sạch.

2- Liệu pháp do da sần sùi: Dùng 1 trái dứa tươi, bỏ vỏ, xay nhuyễn, pha trộn với tinh dầu bạc hà (hoặc các loại thảo mộc khác) rồi massage một cách nhẹ nhàng cho đôi chân luôn mịn màng và vùng da dưới bàn chân luôn được loại bỏ các vết chai cứng. Đắp hỗn hợp trên trong 10 phút, sau đó dùng đá bọt chà chân để làm sạch. Loại đá này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các cửa hàng mỹ phẩm.


3- Mặt nạ dứa tẩy tế bào chết toàn thân:1 quả dứa tươi và 1 bát con đường. Trước hết, hãy cắt dứa thành 3 – 4 lát mỏng, to bản, ăn phần cùi và phết đường lên phần vỏ dứa to bản. Sau khi tắm qua với nước ấm, bạn dùng lớp vỏ dứa phết đường chà xát lên toàn thân. Đường sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, các vitamin A, C, E trong dứa sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp làn tươi trẻ lâu dài.


4- Giảm lão hóa hiệu quả: Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do. Bổ sung dứa thường xuyên và các loại rau quả khác trong thực đơn hàng ngày giống như bạn dùng các loại kem chống nếp nhăn và dưỡng da rẻ tiền nhưng mang đến hiệu quả tốt nhất.

depthuankhiet.vn

 

Đọc thêmhttps://maldala.com/cam-nang-lam-dep-tu-thien-nhien/bao-ve-da-duoi-nang-he-va-chong-lao-hoa-nho-qua-bo.html