Khám phá công dụng trầm hương

Agarwood-White-Wood

Trầm hương là một trong những loại tinh dầu hiếm và quý giá nhất trên thế giới, điều này đã đưa tinh dầu trầm lên hàng đắt tiền và cao quý. Giá trị của trầm hương thể hiện ở chỗ đó là một nguyên liệu chất thơm quý, đặc sản của một số nước Đông Nam Á, nhất là Việt Nam. Loại tinh dầu thần bí phương Đông này được dùng không chỉ trong lĩnh vực hương liệu, mà còn được sử dụng trong lĩnh vực dược liệu và tinh dầu thơm.

 

Điều trị các vấn đề về đường hô hấp

Tinh dầu trầm hương khá nổi tiếng khi nói đến công dụng giảm bớt rối loạn hô hấp như hen suyễn hay viêm phế quản. Nó được cho là liều thuốc hiệu quả  chống hen suyễn, giúp điều trị cơn suyễn.

 

Hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa

Trầm hương làm giảm triệu chứng chướng bụng, đầy hơi sau khi ăn. Có khả năng tiêu tan hơi tích tụ trong  ruột giúp giảm nguy cơ các vấn đề tiêu hóa.

 

cong-dung-tram-huong

 

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Những thành phần tự nhiên trong nhang trầm hương có khả năng làm dịu đi những căng thẳng, cho bạn cảm giác bình yên ôn hòa ở bất cứ nơi đâu. Liệu pháp hương trầm chính là cách tuyệt diệu nhất cho tinh thần. Không còn stress, mệt mỏi được xua tan, hương trầm đem lại những giây phút thư giãn thật sảng khoái.

Chăm sóc da

Thêm tinh dầu trầm vào thói quen chăm sóc da mỗi ngày thực sự là khá hiệu quả trong cuộc chiến chống lại các vấn đề về da. Không quá khó hiểu khi đây là một trong các hoạt chất bí mật của các thương hiệu chăm sóc da cao cấp.

 

pure-agarwood-oil-4

Cải thiện ham muốn

Những người bị rối loạn chức năng tình dục có thể tìm đến tinh dầu này. Đây được cho là một chất tăng cường ham muốn tình dục, nó có thể giúp trong việc điều trị rối loạn chức năng cương dương.

 

Ngoài ra, người ta tin rằng dầu trầm hương đóng một vai trò quan trọng trong thanh tẩy tâm hồn và là bí quyết trong quá trình giác ngộ tinh thần của các nhà hiền triết Ấn Độ. Thậm chí ngày nay, các pháp sư Nhật Bản cũng sử dụng dầu trầm để thực hiện các nghi lễ thần bí để giảm bớt khổ ải cá nhân.

(Sưu tầm)