Củ nghệ và công dụng làm đẹp

nghệ

 

1- Mặt nạ giúp da khỏe Trộn đều bột mì cùng bột nghệ trong một chiếc bát nhỏ, sau đó thêm vài giọt sữa và mật ong vào hỗn hợp sao cho chúng tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Rửa sạch mặt, dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt, tránh để vương vào mắt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng làm sạch da mặt, giúp da khỏe mạnh, thông thoáng, giảm nguy cơ bị mụn trứng cá.

 

2- Trị nếp nhăn Trộn hai thìa bột nghệ với ba thìa kem sữa, sau đó thoa đều lên vùng da có nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mắt. Công thức mặt nạ này không những có tác dụng khắc phục nếp nhăn mà còn có thể làm giảm quầng thâm mắt nhanh chóng.

 

3- Trị mụn Dùng một thìa bột nghệ trộn với một thìa nước ép dưa chuột và vài giọt tinh dầu dừa, sau đó thoa lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút hoặc cũng có thể để qua đêm rồi rửa sạch da mặt. Cách làm này cũng giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.

 

4- Xóa mờ vết sẹo Sẹo thường do những nguyên nhân khác nhau gây nên. Có thể sẹo do mụn trứng cá để lại, hay sẹo do vết thương. Dùng nghệ tươi thoa lên vùng da bị sẹo hoặc dùng bột nghệ trộn lẫn nước dừa tươi đắp lên vùng da bị sẹo đều có tác dụng làm mờ vết sẹo nhanh chóng.

Tin rằng bạn đã nhận ra Nghệ tuyệt diệu và đa-zi-năng như nào rồi nhỉ!

(Sưu tầm)