Tự chế dầu dừa làm đẹp an toàn và đơn giản

Sử dụng dầu dừa thiên nhiên để chăm sóc da và tóc hết sức đơn giản, rẻ tiền nhưng lại cực kì an toàn và hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cách tự làm dầu dừa tại nhà. Lần tới sẽ là bài chi tiết về cách sử dụng dầu dừa trong chăm sóc da và tóc.

 

– Bước 1: Cho 1kg dừa đã nạo sẵn vào một chiếc chậu nhỏ đã được rửa sạch sẽ. Sau đó, đổ 2 cốc nước nóng vào chậu dừa đã nạo và trộn đều khoảng 3 phút. Sau khi trộn đều, nên ngâm khoảng 15 phút. Tiếp tục vắt nước cốt dừa ra một chiếc nồi riêng.

tu-lam-dau-dua

 

– Bước 2: Sau khi vắt nước cốt dừa xong, sử dụng chiếc rây để rây lại nước cốt dừa lần nữa sao cho bã dừa không bị lọt vào trong nước cốt. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố để cho dừa vào xay nhuyễn rồi vắt lấy nước, bỏ xác.

tu-lam-dau-dua1

 

– Bước 3: Đun nóng nồi nước cốt dừa với lửa lớn cho nước cốt dừa sôi trên bếp. Bạn nên vừa đun vừa khuấy để tránh bị trào.

 

 

– Bước 4: Khi nước cốt dừa sôi, nên giảm nhỏ lửa và vẫn khuấy thường xuyên để tránh bị cháy ở đáy. Bạn cứ đun cho đến khi nước trong chảo bắt đầu sền sệt thì giảm nhỏ lửa. Lúc này, chảo sẽ cạn dần, nước cũng trong dần. Ở dưới đáy nồi có một lớp cợn sền sệt. Lớp này ban đầu màu trắng ngà, sau chuyển sang vàng.

tu-lam-dau-dua3

 

– Bước 5: Tắt bếp và múc dầu dừa ra một chiếc bát để nguội. Sau đó, bạn đổ dầu dừa vào lọ thủy tinh để dùng.

tu-lam-dau-dua4

 

Hãy bổ sung món nguyên liệu bổ rẻ, dễ làm này vào công thức chăm sóc sắc đẹp hàng ngày của bạn nhé!

(Sưu tầm)