Loại bỏ tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà

Tàn nhang là một vấn đề về da khiến nhiều bạn khá đau đầu. Giờ đây, bạn có thể điều trị tàn nhang ngay tại nhà bằng những loại thực phẩm tự nhiên mà không cần nhờ tới thẩm mỹ viện.

Dâu tây và nam việt quất

dau xoa tan nhang

Thành phần của dâu tây và nam việt quất có chứa nhiều axit xitric có tác dụng làm mờ vết tàn nhang. Do đó dâu tây và nam việt quất được biết đến như những loại thực phẩm tự nhiên điều trị tàn nhang.

 Cách làm: nghiền nát từ 3-5 quả dâu tây hay nam việt quất, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 5-10 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh.
 Rau mùi tây

Trộn nước ép từ rau mùi tây tự nhiên với nước chanh, nước cam, đu đủ. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da của bạn như một loại kem dưỡng ẩm và để cho nó khô tự nhiên rùi mới rửa sạch đi. Axit xitric không chỉ giúp loại bỏ tàn nhang mà còn đem lại một làn da sáng mịn.

 Củ cải trắng

Theo nhiều tài liệu thì củ cải có chứa một chất tẩy trắng tự nhiên vì thế rất thích hợp trong việc điều trị những nốt tàn nhang.

Cách làm: Gọt bỏ phần vỏ củ cải, sau đó nghiền nhuyễn, trộn đều với nước chanh (bạn có thể sử dụng máy chế biến thực phẩm). Đắp hỗn hợp mới chế biến lên mặt, đợi khô rồi rửa mặt sạch. Chất làm trắng tự nhiên có trong củ cải sẽ giúp đánh bay nốt tàn nhang.
 Sữa chua

lam dep tu sua chua

Axit lactic tự nhiên có trong thành phần của sữa chua có tác dụng xóa mờ vết tàn nhang mà không làm khô da. Thoa một lượng vừa đủ sữa chua lên da mặt, lấy tay chà xát nhẹ nhàng trong vòng 60 giây, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.
 Hoa quả có vị chua
lam dep tu chanh
Nhóm trái cây có múi có vị chua như cam, chanh rất hiệu quả trong việc điều trị tàn nhang. Chọn một vài quả thật tươi, vắt nước ra một cái bát, sau đó trộn thêm vào một thìa sữa chua trắng (sữa chua tự làm ở nhà) để tạo thành một hỗn hợp nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để khô, rồi rửa sạch.
Một lưu ý nhỏ khi sử dụng nước chanh để trị tàn nhang là do chúng có chứa nhiều axit, vì vậy hãy nhớ thoa kem giữ ẩm ngay lập tức sau khi rửa mặt hoặc chỉ áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.
 Hỗn hợp nước vo gạo và lô hội (nha đam)

Sự kết hợp của nước vo gạo và chất gel trong lô hội là một bí quyết từ dân gian, chúng rất tốt để điều trị da bị tàn nhang và các sắc tố sẫm màu khác như nám, đồi mồi…

Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau:
Lấy một nhánh nhỏ lô hội tươi, gọt vỏ và nạo phần lõi bên trong để lấy chất gel chảy ra hòa với một phần nước vo gạo (sau khi vo gạo bạn để lắng nước này khoảng 15 phút và loại bỏ nước trong đi nhé). Phần dung dịch có được đổ vào một lọ sạch, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh.
Bạn nên sử dụng phương pháp này trước khi đi ngủ bằng cách rửa mặt và xoa hỗn hợp này lên mặt. Đến sáng hôm sau thì rửa lại mặt nhé.
Lưu ý: để có được kết quả như mong muốn bạn nên thực hiện những biện pháp này hằng ngày và hãy vệ sinh da mặt thật sạch trước khi thực hiện.
Hưng Biện