Làm đẹp da với chuối

lam-dep-tu-chuoi

Chuối là một trái cây đa năng có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, B, C và E cùng với các khoáng chất như kali, kẽm, sắt và mangan. Ăn một quả chuối sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng  giữ cho cơ thể của bạn thật khỏe mạnh và vóc dáng tuyệt vời.  Sau đây là những cách làm đẹp cho da với chuối.

lam-dep-tu-chuoi

 1.  Dưỡng ẩm tự nhiên
 Chuối có khoảng 75 phần trăm nước tính trên trọng lượng của nó. Vì vậy chuối giúp làm ẩm và ngăn ngừa da bị khô và bong tróc. Chuối là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho làn da của bạn. Vitamin A có trong chuối giúp khôi phục độ ẩm bị mất, chữa trị vùng da bị hư tổn, da xỉn màu và da khô.
 Để dưỡng ẩm da khô và xỉn màu:
 • Nghiền một quả chuối chín và bôi nó lên mặt của bạn. Tránh tiếp xúc với mắt. Để 20-25 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy da mềm mại và dẻo dai.
Nếu da bạn cực kỳ khô và bong tróc, bạn cũng có thể thêm mật ong vào. Mặt nạ chuối và mật ong này cũng giúp loại bỏ sắc tố da.
Một lọai mặt nạ khác để dưỡng ẩm cho da :
• Nghiền nửa quả chuối chín và trộn với 1 muỗng canh sữa chua và 1 muỗng cà phê dầu vitamin E. Bôi lên mặt sạch và rửa đi sau 30 phút.
 2. Làm sáng da:
Chuối có chứa lượng lớn vitamin C giúp duy trì độ sáng tự nhiên và trẻ trung cho làn da. Dưới đây là một số mặt nạ chuối mà bạn có thể sử dụng để làm da bạn sáng lên một cách tự nhiên.
• Nghiền nửa quả chuối chín và trộn với 1 muỗng canh gỗ đàn hương bột và ½ muỗng cà phê mật ong. Để nó trên da của bạn để 20-25 phút và rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này là có lợi cho da nhờn vì gỗ đàn hương giúp làm sạch bã nhờn dư thừa và dầu từ da trong khi chuối giúp giữ dưỡng ẩm.
• Nghiền một quả chuối chín và trộn với nước cốt chanh từ 1 trái chanh (khoảng 2-3 muỗng canh). Để trong 25 phút. Mặt nạ này có đầy đủ các vitamin C giúp chữa sạm da, giảm các điểm tối màu trên da và các nhược điểm khác.
 3. Tẩy tế bào chết 
Chuối có đầy đủ các chất chống oxy hóa, kết hợp với một vài thành phần, nó không chỉ giúp loại bỏ da chết mà còn mang lại sự trẻ trung cho làn da. Dưới đây là một số cách tẩy tế bào chết bằng chuối mà bạn có thể tự thực hiện với những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp của mình.
• Nghiền nát chuối và 1 muỗng canh đường rồi trộn chúng lại. Bôi lên da và chà xát, xoay tròn theo khuôn mặt. Chuối sẽ cấp độ ẩm cho da khô trong khi đường sẽ loại bỏ da chết.
• Nghiền một quả chuối chín, thêm 2-3 thìa yến mạch, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh sữa. Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 5 phút, sau đó từ từ mát xa cho da và rửa sạch bằng nước lạnh. Trong trường hợp bạn có làn da rất khô, bạn có thể thay thế sữa bằng kem tươi.
• Lấy nửa quả chuối chín, 1 muỗng canh  nước cốt dừa, 2 muỗng canh gạo chưa nấu, trộn tất cả lại với nhau để có được hỗn hợp sệt. Nhẹ nhàng massage mặt với hỗn hợp này và rửa sạch bằng nước lạnh sau đó.
• Xay 2 trái chuối với 4-5 trái dâu tây. Trộn 3 muỗng canh đường và sử dụng nó tầy tế bào chết tòan cơ thể khi tắm.
 4. Chống lão hóa:
Vitamin A và E trong chuối giúp chống nếp nhăn và giữ cho làn da tươi trẻ.
• Nghiền 1 quả bơ và 1 quả chuối lại với nhau. Để trên da trong 25 phút và rửa sạch.
• Nghiền 1/4 trái chuối cho đến khi mịn và thêm một muỗng cà phê nước hoa hồng. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ và rửa sạch sau 30 phút.
 5. Chăm sóc chân
 Chuối có thể sử dụng để trị nứt gót chân. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền phần thịt của hai trái chuối chín và bôi lên đôi chân sạch và khô. Để trong 10 phút và rửa chân sạch sẽ. Phần thịt chuối sẽ thẩm thấu sâu vào những chỗ da khô, nứt nẻ để mang lại đôi chân mềm mại và dẻo dai cho bạn.
 6.Tạm biệt bọng mắt
 Nghiền nửa quả chuối và bôi xung quanh bọng mắt. Để khoảng 15-20 phút và sau đó rửa lại với nước lạnh. Bọng mắt sẽ biến mất vì chuối giàu kali nên sẽ rút ra chất lỏng dư thừa dưới da và làm giảm sưng ngay lập tức.
Bạn cũng có thể dùng vỏ chuối thay vì chuối nghiền. Mẹo này cũng có thể được sử dụng với bất cứ loại mặt nạ dưỡng da và bạn còn có thể để 2 lát dưa chuột trên đôi mắt của mình.
 Chống chỉ định
 Như hầu hết các loại trái cây, chuối là một loại thực phẩm lành mạnh có thể ăn mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để bảo đảm chế độ ăn uống nhằm giảm tiêu thụ carbohydrate. Bất cứ ai bị dị ứng với chuối cũng nên tránh ăn.
 Công thức nhanh trị mụn với chuối, mật ong và nước cốt chanh
 Nguyên liệu: nửa trái cuối, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
Lấy phần thịt chuối ra nghiền nát và trộn đều chung với mật ong và nước cốt chanh tươi. Bôi lên mặt sạch trong 5-10 phút rồi rửa sạch, ít nhất 1 tuần 1 lần.

Thiên Thanh