Làm đẹp dễ dàng từ quả Lựu

Quả lựu có nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe của da, nó chứa chất chống oxy hóa cũng như chứa nhiều thành phần làm trẻ hóa làn da như vitamin K, B, C và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như muối, chất xơ. Có rất nhiều cách để chiết xuất các thành phần của lựu mà chúng ta có thể thực hiện dễ dàng tại nhà.

lam dep tu luu

Sau đây là 3 hình thức để bạn tận dụng lựu vào việc chăm sóc da:

1. Nước ép lựu

 – 2-3 quả lựu
Lựu rửa sạch, bỏ vỏ và phần ruột xốp bên trong, chỉ lấy phần hạt. Cho vào máy xay sinh tố hoặc ép lấy nước. 2-3 quả lựu sẽ cho bạn một ly nước ép tuyệt ngon. Có thể uống nguyên chất không cần thêm đường, không nên làm nóng hoặc lạnh để đảm bảo các vitamin được hấp thu tối đa.
Bổ sung nước ép lựu qua đường uống là cách cung cấp dưỡng chất cho các tế bào da  luôn khỏe mạnh, hồng hào. Mỗi ngày 1-2 ly nước ép lựu không chỉ làm đẹp da mà còn chống lại các bệnh tim mạch: cao huyết áp, tiểu đường.

2. Toner

Toner hay nước hoa hồng là một dung dịch có chức năng rửa sạch sâu hơn sau khi bạn dùng kem rửa mặt, nó giúp cân bằng độ PH trên da, giảm chất nhờn cũng như làm khít lỗ chân lông. Có 2 cách làm toner từ quả lựu như sau:
Toner từ nước ép lựu:
 – 1/4 bát nước ép lựu
– 2 muỗng canh cất (mua tại hiệu thuốc)
Trộn tất cả nguyên liệu vào một chai sạch, có nắp đậy và để lưu trữ trong tủ lạnh và chỉ nên dùng trong 1 tuần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, dùng bông gòn thấm toner thoa lên mặt, có thể làm đều đặn 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Toner nước lựu rất thơm và giúp làm căng da nên các bạn sẽ cảm nhận được một làn da đẹp đầy sức sống ngay sau khi sử dụng.
Lưu ý: Nên chọn quả lựu chín có hạt màu đỏ tươi, mọng nước để mang lại hiệu quả tốt nhất. Có thể tận dụng chai xịt phun sương như chai xịt muối biển(loại to) để chứa toner sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn.
 Toner từ vỏ lựu
Chúng ta đều đã biết quả lựu có tác dụng chống lão hóa và các thành phần chiết xuất từ vỏ lựu cũng giá trị không kém vỏ cam. Sau đây là phương pháp làm toner từ vỏ lựu với các thành phần chóng lão hóa:
– Vỏ lựu tươi hoặc khô (lấy từ 1 hoặc 2 trái)
– 500ml nước
– Nghệ tây (không bắt buộc)
Cho vỏ lựu vào nước và đun sôi cho đến khi còn 3/4 lượng nước, lúc này nước có màu vàng đậm. Sau khi nguội nước sẽ có màu đỏ thì hòa tan vào 1 muỗng nghệ tây. Lọc lấy vỏ lựu ra và cho vào chai xịt, bảo quản trong tủ lạnh để dùng được lâu hơn.
Sử dụng ngay sau khi rửa mặt xong, có thể trộn với kem dưỡng da hoặc kem tẩy tế bào chết hoặc trộn với kem dưỡng ẩm để thoa lên mặt.

3. Lotion làm se lỗ chân lông từ hoa lựu:

Màu đỏ của hoa lựu thể hiện nhiều dược tính trong đó có tác dụng làm se lỗ chân lông tốt đối với các loại da đặc biệt là da nhờn. Chúng ta có thể làm lotion từ hoa lựu từ các nguyên liệu sau:

– 2 muỗng canh hoa lựu phơi khô
– 2 muỗng bột bạc hà
– 600 ml nước
Cho tất cả nguyên liệu vào nồi và đun sôi từ 8 – 10 phút rồi để nguội đến nhiệt độ bình thường, sau đó lọc hoa lựu ra và cho hỗn hợp còn lại vào chai thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh, có thể dùng bất cứ khi nào bạn muốn trong 2 đến 3 ngày.

4. Mặt nạ đắp mặt:

Đối với từng vấn đề xảy ra trên da, bạn có thể dùng nước ép lựu kết hợp với các thành phần khác để điều trị hiệu quả nhất. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:
Mặt nạ cho da nhăn:
   – 1/2 chén hạt lựu tươi
– 2 muỗng canh sữa chua
– ¼ muỗng cà phê bột nghệ
Cho hạt lựu tươi vào máy xay và xay nhuyễn sau đó trộn tất cả chúng lại thành một hỗn hợp mịn và nhuyễn. Rửa mặt bạn thật sạch với nước ấm rồi bôi hỗn hợp lên gương mặt (tránh đôi mắt). Để mặt nạ ít nhất 20 phút rồi sau đó rửa lại với nước ấm để giữ ẩm.
Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy ngay kết quả, da bạn sẽ khít lại, các nếp nhăn sẽ giảm rõ rệt, các tinh chất từ lựu sẽ nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da giúp bạn có làn da rạng rỡ hoàn toàn tự nhiên.
  Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô:
 – 1 quả lựu chín
– 6 thìa sữa chua không đường
Lấy hạt lựu tươi xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Đắp lên mặt và cổ trong 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm. Vỗ nhẹ để các chất dinh dưỡng ngấm sâu vào da. Thực hiện 2-3 lần/ tuần nếu da bạn thực sự khô, làn da sẽ ngậm nước căng mọng.
 Mặt nạ điều tiết cho da nhờn:
 – 1 quả lựu
– 1 lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng đánh thật bông (nổi bọt), lựu tách lấy hạt xay nhuyễn, trộn hai thành phần với nhau cho thật mịn. Đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ lựu và lòng trắng trứng sẽ hình thành một lớp màng cứng trên da mặt bạn, khi rửa nên thấm nước từ từ, tránh lột lớp màng này khi còn khô, nó sẽ khiến da bị rát hoặc xước nhẹ.
  Mặt nạ tẩy tế bào chết làm sáng da:
  – 1 hũ sữa chua
– 1 quả lựu
– 2 thìa mật ong loãng
Lựu tách hạt xay nhuyễn, trộn đều với mật ong và sữa chua. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mật ong kết hợp với sữa chua sẽ có tác dụng lấy đi bụi bẩn, lớp tế bào chết thật nhẹ nhàng. Tính sát khuẩn của mật ong còn chống viêm, ngăn ngừa mụn hữu hiệu. Khi lớp da chết được tẩy sạch, chất dinh dưỡng trong lựu sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông làm da mịn màng và láng mượt.
Nên thực hiện chỉ 1 lần/tuần để đảm bảo da được cân bằng độ ẩm. Không nên tẩy da chết quá nhiều vì sẽ làm mất đi những vi khuẩn có lợi, da sẽ dễ nổi mẩn và mọc mụn.

Phú Cường