Công dụng làm đẹp từ Nha Đam

lam-dep-tu-nha-dam

Từ lâu, cây nha đam đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người nhờ vào đặc tính dễ trồng và những công dụng hữu ích tuyệt vời của nó trong việc làm đẹp.

lam-dep-tu-nha-dam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, long thủ, cây dứa Tàu, có tên khoa học là Aloe vera. Thân cây nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm…

 Sau đây là các công dụng tuyệt vời của nha đam :

Chống béo phì

Nha đam có tác dụng đặc biệt trong việc giảm cân. Các nhà khoa học đã chỉ rằng, trong nha đam có chứa chất Aloin, rất hiệu nghiệm trong việc giảm cân. Chính vì thế, nếu muốn “chiến dịch”giảm cân đạt hiệu quả cao bạn đừng quên bổ sung nước ép nha đam vào thực đơn của mình.

Tái tạo da :

Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, muốn “sở hữu” một làn da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên, bạn hãy dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phái đẹp. Bôi chất gel được lấy từ thân nha đam lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Bên cạnh đó, việc uống nước ép nha đam cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Và cũng xin nói thêm rằng, nha đam là loại “mỹ phẩm thảo dược” không gây kích ứng da.
 
 Tạm biệt nếp nhăn:
Nha đam chính là phương thuốc đặc trị nếp nhăn.Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Dùng một lượng nhỏ gel bôi lên mặt, chất gel sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào tận các “ngõ ngách” trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

Đối với đôi môi nứt nẻ:

Mùa hanh khô đang đến gần, đôi môi gợi cảm của bạn đang phải “đương đầu” với những mối nguy do tiết trời hanh khô gây ra. Bạn đừng quá lo lắng và bối rối, hãy dùng chất gel nha đam bôi lên môi để “tìm lại” bờ môi mềm mại.
Chữa thâm mắt:
Nếu mắt của bạn mỏi, có quầng thâm, mi mắt nặng, hãy sử dụng lô hội để chữa trị. Rất đơn giản, dùng một nhánh nha đam nhỏ, cắt khúc, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp phần thịt lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút.
Phục hồi mái tóc hư tổn :

Do việc sử dụng nhiều loại hóa chất sẽ khiến mái tóc bạn trở nên xơ cứng, thô ráp và xuất hiện nhiều gàu, để tìm lại “sức sống” cho mái tóc, trộn gel nha đam với sữa tươi và bôi lên tóc, lấy khăn trùm lại để khoảng 10-15 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm và dầu gội đầu bình thường. Hãy kiên trì thực hiện và cảm nhận hiệu quả bất ngờ.

 Chữa mụn nhọt :

Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng chất gel bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.
+Mỗi ngày dùng 200g lá Nha đam tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, nước đá đập nhỏ… để ăn. Hoặc dùng 500 ml nước cốt Nha đam, 200 ml mật ong trộn đều, để vào tủ lạnh dùng dần. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 muỗng canh trước bữa ăn.
+Lấy nước vo gạo lần cuối để lắng, bỏ nước trong bên trên (liều lượng tùy dùng trong ngày), dùng muỗng nạo lấy nước từ gel bên trong lá nha đam (bằng với lượng nước vo gạo).
Trộn đều hai thứ. Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt cho sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

Chữa viêm da:

Dùng nước ấm nóng thấm ướt khăn đắp vào chỗ bị viêm da, nguội thì vắt kiệt rồi lại thấm nước ấm nóng đắp tiếp, làm 5-7 lần cho đỡ ngứa, sau đó lau khô, lấy lá nha đam xẻ mỏng đắp lên vùng tổn thương, ngày đắp 1-2 lần, làm liên tục trong 5-7 ngày.
Ngoài ra, các minh chứng khoa học đã cho thấy rằng, nha đam có khả năng “bảo vệ” bạn, đặc biệt làn da nhạy cảm của bạn dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB (UVA và UVB là các tia cực tím cực kỳ độc hại, tiếp xúc nhiều có thể gây ung thư da).
 Lưu ý :
– Không nên đắp mặt nạ nha đam thường xuyên, tốt nhất chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần.
– Người cao tuổi, phụ nữ có thai hãy cẩn thận khi sử dụng.