5 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP GIẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

Khi ăn nhiều dầu mỡ hay uống nhiều bia rượu, thói quen ăn uống không đúng cách hay các yếu tố khách quan khác như môi trường ô nhiễm, thực phẩm nhiễm độc… làm cơ thể chúng ta dễ tích tụ nhiều loại độc tố, do vậy cơ thể của bạn cần được giải độc. Hãy thử bổ sung các loại thực phẩm thông dụng có tác dụng giải trừ chất độc dưới đây vào chế độ ăn của mình nhé.

 GD1
1. GỪNG

Không những có tác dụng giảm buồn nôn hiệu quả, cải thiện tiêu hóa, chữa đầy hơi, mà còn là thực phẩm có khả năng tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch do nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Vì vậy, hãy “tiếp sức” cho hệ tiêu hóa của bạn bằng cách dùng thêm ít trà gừng hoặc đơn giản là bỏ thêm vài lát gừng tươi vào ly nước ép hoa quả của bạn.

GD2

2. BẮP CẢI

Ngoài lợi ích dùng làm thực phẩm giảm cân hiệu quả, bắp cải còn giúp giải độc. Nguyên nhân là do bắp cải có chứa sulforaphane (chất giúp cơ thể phòng chống nhiễm độc) và glutathione (chất chống ôxy hóa giúp cải thiện chức năng giải độc của lá gan).

GD3

3. ATISO

Nếu gần đây bạn lỡ ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ hay dùng nhiều bia rượu, thì việc bỏ thêm ít lá atisô đã hấp chín vào thức ăn chính là một cách tuyệt vời để cơ thể bạn cân bằng trở lại. Bởi hoa atisô chứa nhiều chất chống ôxy hóa và chất xơ, do đó atisô giúp dạ dày dễ tiêu hóa chất béo. Đây cũng là loại thực phẩm có khả năng kích thích và cải thiện chức năng của gan – cơ quan chính giúp cơ thể giải trừ độc tố.

GD4
4. CỦ DỀN

Không những là thực phẩm giàu magiê, sắt và vitamin C, củ dền còn được ví von như là một “siêu thực phẩm” do nó có nhiều chức năng có lợi cho sức khỏe. Ngoài khả năng làm đẹp da, tóc, điều hòa cholesterol, củ dền còn hỗ trợ quá trình giải độc gan, nên được xem là thực phẩm giải độc căn bản. Khi làm món rau trộn, bạn hãy thử bỏ thêm vài lát củ dền tươi hay dùng ít nước ép củ dền, là có thể hấp thu tác dụng có lợi của loại thực phẩm này.

GD5
5. CHANH

Được xem là thực phẩm cơ bản trong nhiều chế độ ăn uống giải độc. Nó chứa nhiều vitamin C tốt cho làn da và giúp phòng chống việc tạo thành các gốc tự do gây nên bệnh tật. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể tức khả năng giúp cơ thể hồi phục lại độ cân bằng PH – có lợi cho hệ miễn dịch. Vì vậy, đừng quên uống một ly nước ấm thêm vài lát chanh để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch khi bạn bắt đầu một ngày mới.

Mojito cocktai

depthuankhiet.vn