LÀM THẾ NÀO ĐỂ CỨU LÀN MÔI KHI BỊ NỨT NẺ

Chúng ta vừa trải qua một mùa hè khô nóng với những buổi dã ngoại, đồ ăn nhẹ bên hồ bơi và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, mùa hè tất cả không chỉ có ánh nắng mặt trời và những bữa tiệc bỏng ngô, còn có một vài thứ đi cùng với sự khô hanh của thời tiết hay những buổi phơi mình dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời thì hẳn sẽ không mang đến những điều dễ chịu cho cơ thể bạn chút nào.
Hiện nay, rất nhiều bạn gái đã biết bảo vệ mình khi luôn luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn và tránh những cơn rát, tổn thương cho làn da khi bị bỏng nắng. Nhưng sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau nói về một nguy cơ khác cho làn da của bạn vào mùa hè khi bạn dành nhiều thời gian trên bãi biển hay hồ bơi. Đó là những khó chịu xuất hiện khi đôi môi bị nứt nẻ, bong tróc. Đây là điều chắc chắn không thể thiếu sau những ngày hè.
Gần đây tôi đã làm một cuộc tìm hiểu để giúp chúng ta nói lời tạm biệt với làn môi khô nẻ. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật thực sự hồi phục được làn môi nứt nẻ và cho bạn một đôi môi hoàn hảo mà bạn ao ước.
Chúng ta hãy cùng xem…
UỐNG NƯỚC

how-to-get-rid-of-chapped-lips
Một trong những nguyên nhân chính làm cho môi nứt nẻ là mất nước. Khi đôi môi của bạn trở nên khô, chúng đang cảnh báo với bạn rằng chúng đang “khát”. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày để bạn có thể làm ẩm đôi môi từ trong ra ngoài.”.
CHÀ MÔI

orig
Tẩy tế bào chết trên môi của bạn mỗi ngày một lần trong một khoảng thời gian là một cách tuyệt vời để loại bỏ da khô, da chết và để lộ ra đôi môi mềm mại. Hãy thử bằng đường nâu và dầu thoa ô liu nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp mà tự mình có thể thực hiện. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm trên depthuankhiet.vn nhé!
GIỮ CHO MÔI DỊU MÁT

embedded-lip-balm-for-chapped-lips
Có một loại son dưỡng môi tốt là chìa khóa của hạnh phúc, giúp cho đôi môi của bạn được dưỡng ẩm. Điều gì làm nên một loại son dưỡng môi tốt, bạn có thể yêu cầu những gì từ một loại son dưỡng môi? Bạn sẽ muốn tìm một loại son không có quá nhiều hóa chất. Những loại son có quá nhiều hóa chất thực sự có thể gây kích ứng và làm cho môi của bạn khô nhiều hơn. Tìm một loại son có thành phần tự nhiên là điều có thể, những loại son này chứa các thành phần như sáp ong, bơ hạt mỡ, dầu ô liu và bơ ca cao là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Tôi luôn giữ một tuýp nhỏ để trong túi mỗi khi tôi mang theo! Thêm một mẹo nữa là: Hãy sử dụng son dưỡng môi của bạn sau khi bạn rửa mặt, chắc chắn rằng bạn sẽ cung cấp cho đôi môi thêm một chút độ ẩm sau khi bạn rửa chúng sạch sẽ.
ĐỪNG LIẾM MÔI

prevent-dry-lips-2
Khi môi của bạn khô thì đôi khi hành động bản năng đầu tiên là bạn sẽ liếm môi. Ngay lúc đó, liếm môi đang nứt nẻ có thể là hành động khắc phục tạm thời, nhưng nó thực sự là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm. Nước bọt của bạn sẽ làm cho môi bị khô thêm lần nữa, làm cho chúng trở nên đau và nứt nhiều hơn. Điều quan trọng là bạn phải có một lọ son môi dưỡng ẩm trong tay mọi lúc mọi nơi. Bất cứ khi nào bạn muốn liếm môi khi môi đang khô, hãy sử dụng son môi để thay vào việc đó.

 

ĂN RAU VÀ HOA QUẢ

lips-eating-berries-by-drusbi
Nếu cơ thể của bạn có quá nhiều thành phần có đặc tính của axit thì có thể làm cho môi của bạn bị nứt nẻ. Ăn rau và trái cây sẽ khôi phục lại nồng độ PH trong cơ thể của bạn đến một mức độ thích hợp. Một cách tuyệt vời để có được tất cả các loại trái cây và rau mà bạn mong muốn ngay lập tức là làm một ly sinh tố mỗi buổi sáng. Hãy chọn những loại rau xanh và hoa quả mà bạn muốn, sau đó phối trộn chúng với nhau.
Và đây là một mẹo nhỏ khác: Nếu bạn bị nứt môi, hãy tránh những thức ăn cay và mặn. Chúng có thể gây kích thích cho đôi môi của bạn, gây ra viêm nhiễm, điều này sẽ làm chậm quá trình hồi phục của đôi môi.

depthuankhiet.vn