5 MẸO DÀNH CHO LÀN DA DẦU

Nhiều phụ nữ tin rằng bởi vì họ có làn da dầu nên họ phải tránh xa các sản phẩm được chiết xuất từ dầu. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bổ sung lượng dầu có thể lại chính là bí quyết cho làn da của bạn.

Rửa sạch mặt của bạn bằng loại sữa rửa mặt được chiết xuất từ dầu thực vật

hi-852-scrub-face-istock-000020630479small

Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng khi bạn có làn da dầu, điều quan trọng là sử dụng một loại sữa rửa mặt có gốc dầu thực vật. Nhiều người trong số chúng ta được hướng dẫn đến các cửa hàng mua các sản phẩm tinh dầu miễn phí, nhưng gần đây nhiều bác sĩ da liễu khuyên rằng không nhất thiết phải áp dụng các nguyên tắc cứng nhắc cho thói quen rửa mặt của bạn. Vì vậy, tại sao chúng ta lại sử dụng sửa rửa mặt có nguồn gốc từ dầu thực vật? Khi rửa mặt, dầu thực vật sẽ giữ lấy các bả nhờn sâu bên trong lỗ chân lông và khi da được rửa sạch bằng nước, cả bả nhờn và dầu thừa sẽ bị cuốn trôi.

 

Sử dụng các sản phẩm có thành phần hấp thụ dầu

Beautiful woman nails and  fingers

Nếu bạn muốn có một làn da sáng bóng, hãy bắt đầu việc làm đẹp của bạn bằng việc sử dụng gel mattifying hoặc lotion (kem dưỡng ẩm). “Maldala Body Lotion” là một loại kem dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả, giúp người sử dụng cảm thấy nhẹ nhàng và làm việc thỏa mái. Vào ban đêm, sử dụng một lượng vừa phải, sau khi bạn rửa mặt và tắm rửa sạch sẽ.

 

Nếu bạn đang phải liên tục đối mặt với vấn đề mụn…

011031gt32

Sử dụng kem tẩy tế bào chết có chứa retinol (vitamin A) để làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế sản sinh dầu trên da. Bạn nên sử dụng chúng vào ban đêm vì retinol làm cho da rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vì retinol đặc biệt khô, bạn nên bôi một ít kem dưỡng ẩm lên trên (đó là một sự pha trộn hoàn hảo).

 

Bạn vẫn cần dưỡng ẩm cho da

BGHT_048_PreventingWrinklesSunscreen_Moisturizer_THUMB_640x480_KL

Khi bạn bôi một loại dầu tự nhiên lên da có thể kích thích việc sản sinh ra dầu, hãy chắc chắn rằng bạn cân bằng được thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm cả ban ngày và ban đêm. Da không mụn, không ẩm ướt là những điều kiện tốt nhất để giảm bớt da dầu (Vào ban ngày nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa SPF).

Uống nước

drinking-alkaline-water-lose-weight-

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ uống nhiều nước để giữ cho làn da của bạn đẹp và mát.

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp