CHĂM SÓC MỤN: “TRÁNH LÀM”

Chăm sóc da tốt là một phần hết sức quan trọng trong suốt quá trình điều trị mụn trứng cá của bạn. Bạn đã biết phải làm những gì để chăm sóc cho làn da của bạn, nhưng bạn có biết những gì bạn không nên làm?

ĐỪNG NẶN MỤN

giatruoctuoi1

Một điều chắc chắn là bạn sẽ có thể nặn bỏ được nhân mụn, nhưng sẽ càng xuất hiện nhiều vấn đề xảy ra đối với phần dưới bề mặt da của bạn hơn khi mụn bị nặn đi. Khi mụn bị ép, thành nang sẽ chịu áp lực lớn. Nếu thành nang bị vỡ, các tác nhân gây nhiễm trùng sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông và nhiễm vào lớp hạ bì (phần tế bào nằm dưới lớp biểu bì). Nhiều vùng bị viêm sẽ xuất hiện, và những mụn khác có thể cũng sẽ bị theo. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ để lại sẹo. Vì vậy, không nên nặn, ấn ép hoặc làm bất cứ điều gì tương tự đối với mụn của bạn.

ĐỪNG CHÀ XÁT DA MẶT

2653373c9be976cfbc487ffc7da72527

Những nhược điểm trên mặt không thể bị loại bỏ bằng cách chà xát. Trong thực tế, chà xát quá nhiều có thể gây rát da và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá của bạn. Hãy nhớ rằng, làn da của bạn là cơ quan nhạy cảm và cần được đối xử nhẹ nhàng. Điều này có nghĩa là không chà mạnh, làm trầy da bằng các loại giấy thấm làm sạch, hoặc lau mạnh lên da của bạn bằng một chiếc khăn.

KHÔNG SỬ DỤNG QUÁ NHIỀU SẢN PHẨM ĐIỀU TRỊ CÙNG MỘT LÚC, HOẶC SỬ DỤNG CHÚNG QUÁ THƯỜNG XUYÊN

facial-moisturizer_335x311

Mặc dù dùng sản phẩm điều trị là thích hợp, nhưng sử dụng một số lượng lớn thuốc với tần suất cao mỗi ngày sẽ không điều trị được mụn trứng cá nhanh hơn. Bên cạnh đó điều này thậm chí còn khiến cho da bạn bị khô và bị kích thích, điều này cũng sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá cùng lúc (ví dụ, thuốc rửa acid salicylic, đặc biệt là các loại kem có chứa benzoyl peroxide, gel Retin A).

Đừng sử dụng nhiều lớp sản phẩm trên da của bạn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các sản phẩm điều trị có khoảng thời gian cách nhau trong một ngày (sữa rửa mặt có acid salicylic vào buổi sáng, kem dưỡng da có chứa benzonyl peroxide vào ban đêm). Nếu bạn nhận thấy da có sự kích ứng, hãy sử dụng mỗi sản phẩm ở mỗi ngày khác nhau hoặc dừng sử dụng cả hai loại sản phẩm.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc trị mụn theo toa, đừng bao giờ sử dụng một sản phẩm trị mụn khác mà không có sự đồng ý của bác sĩ.

ĐỪNG BỎ QUA MỤN TRỨNG CÁ

mun-trung-ca.1

Có những phương pháp điều trị có thể giúp bạn. Nếu bạn bị mụn trứng cá nhẹ, bạn nên bắt đầu tìm hiểu các phương pháp điều trị mụn đầu tiên. Nếu sau vài tuần điều trị bạn không thấy kết quả, hãy đến gặp bác sĩ. Bác sĩ da liễu của bạn sẽ có rất nhiều loại thuốc theo toa chuyên trị mụn trứng cá.

Giới trẻ ngày nay không nên chịu đựng mụn trứng cá. Và nếu bạn là một người trưởng thành bị mụn lần đầu tiên, bác sĩ sẽ biết làm thế nào để điều trị. Vì vậy nếu muốn làm cho mụn trứng cá biến mất, bạn không nên ngồi đợi. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp và bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên.

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp