MẸO XỬ LÝ ĐÔI MẮT THÂM QUẦNG VÀ SƯNG HÚP

Nào cùng tìm hiểu một chút về chủ đề khó chịu mà chẳng cô gái nào muốn đối mặt nhé…

4818758_f260

Bạn có nhận ra rằng, bạn sẽ trông già hơn tuổi thật của mình, và lúc nào nhìn cũng thật uể oải, tất cả là do những quầng thâm khó chịu quanh mắt bạn, chẳng ai thích điều đó cả nhưng chúng vẫn cứ xuất hiện! Mặc dù quầng thâm mắt có thể là thực tế cuộc sống của rất nhiều người chúng ta, nhưng cũng chẳng có nghĩa là chúng ta cứ phải sống với nó.

Chúng cứ như thể mớ lông đen tuyền quanh mắt gấu trúc vậy. Dù chúng trông tuyệt với mắt gấu trúc, còn trên mắt chúng ta thì…có lẽ là một vấn đề hoàn toàn khác. Chúng trông vô cùng nhức mắt và đáng buồn là không phải lúc nào trang điểm cũng có thể che đậy được tất cả. Đừng lo! Tin tốt là vẫn có những phương pháp đơn giản, với liệu pháp tự nhiên và kết hợp với thay đổi cách sống mà bạn có thể thực hiện tại nhà để vĩnh biệt quầng thâm mãi mãi. Không cần thiết phải bỏ một mớ tiền cho những giải pháp và sản phẩm mắc tiền mà còn gây hại hơn cho làn da bạn và cũng chẳng giúp ích gì trong vấn đề quầng thâm cả. Những gì bạn cần là bước vào bếp hoặc cửa hàng tạp hóa và cho bản thân vài phút thư giãn.

Rất nhiều người trong chúng ta phải đối mặt với phiền nhiễu mà quầng thâm mang lại, chúng không phải là gì mới mẻ, nhưng ảnh hưởng đến vẻ đẹp trên khuôn mặt bạn. Cho dù là do stress, thiếu ngủ, lão hóa hay gì đi nữa thì chúng cũng vẫn chẳng quyến rũ tí nào và chẳng ai muốn sự tồn tại của nó cả. Nếu bạn không muốn đi lại cả ngày với một đôi mắt gấu mèo..hãy bắt đầu nào!

 

1. Ngủ:

Một trong những cách dễ dàng nhất để giảm thiểu quầng thâm là ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm (điều này còn thay đổi tùy thuộc những người khác nhau, giờ giấc hoặc lịch làm việc khác nhau) Tại sao thế? Thiếu ngủ khiến làn da nhợt nhạt hơn, tăng cường thâm quầng dưới mắt, cũng làm giảm thiểu quá trình lưu thông khí huyết. Đây là một trong những lý do phổ biến nhất cho việc quầng thâm ngày càng dày và rõ nét. Ngủ nhiều hơn cũng làm bạn giảm căng thẳng, cũng là lý do cho đôi mắt gấu. Đơn giản hãy ngủ đủ giấc để loại bỏ quầng mắt. Điều này càng cần được khuyến khích, nếu đây là vấn đề cần thay đổi trong thói quen sống của bạn.

Một cách thay đổi đơn giản khác nữa là hãy thêm một chiếc gối khác vào buổi tối, thay vì chỉ dùng một chiếc duy nhất, đặt thêm một cái bên trên! Điều này sẽ giúp bạn nâng đầu lên cao hơn, giữ cho tuyến nước không tụ lại quanh mắt tạo thành đôi mắt thâm sưng húp đang ghét khi tỉnh dậy.

2. Giảm Stress: 

Việc này nói thì dễ nhưng làm thì khó nhưng nếu bạn có thể tranh thủ thời gian thư giãn và nghỉ ngơi thì..hãy làm đi! Nó sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và lo lắng đè nặng trên vai. Nghỉ ngơi đầy đủ cũng sẽ giúp vùng da quanh mắt cải thiện hơn. Da bạn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những tác động tâm lý và thể chất, cơ thể chúng ta sử dụng làn da để báo hiệu nhận biết có điều gì không ổn, vì vậy đừng bỏ lỡ nhu cầu nghỉ ngơi bất kì lúc nào có thể.

 

3. Giảm cân: 

Quầng thâm có thể là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thiếu chất dinh dưỡng. Hãy tính toán lại phần ăn kiêng của bạn để chắc rằng bạn đáp ứng đủ dinh dưỡng cho nhu cầu cần thiết hàng ngày. Dù vậy, không phải chỉ nhồi nhét những món ăn dinh dưỡng mà còn phải đảm bảo đó là một chế độ ăn cân bằng. Thay đổi thực đơn ăn kiêng, dù chỉ đơn giản, nhưng vẫn có thể tạo khác biệt lớn. Loại bỏ muối, đường và caffeine trong bữa ăn cũng giúp ích rất nhiều. Đừng ăn những món quá nhiều muối, chúng làm giảm lưu thông máu, khiến các mạch máu xanh hơn, làm rõ quầng thâm mắt hơn.

Giảm thiểu đường, muối và caffeine cũng là cách hạn chế nước tập trung quanh mắt, điều đó dễ dẫn đến bọng mắt. Ăn rau củ và trái cây nhiều vitamin E, vitamin C và sắt rất tốt cho vùng da quanh mắt, đặc biệt là bắp cải, rau chân vịt và những loại rau xanh khác. Chúng sẽ bổ sung một lượng lớn canxi, magie và khoáng chất cho cơ thể bạn.

4. Nước: 

Một trong những lý do phổ biến là mất nước. Mất nước là kết quả của sự thiếu nước trong cơ thể bạn, uống nhiều nước sẽ giúp bạn theo cách mà bạn không thể tưởng tượng được. Uống một vài ly nước mỗi ngày sẽ không chỉ giúp ích cho chế độ giảm cân của bạn, mà nó còn dẫn đến việc giảm thiểu quầng thâm mắt. Luyện uống vào buổi sáng để giải độc cơ thể cũng là một ý tưởng tốt, uống đủ lượng nước cũng sẽ giúp cải thiện lưu thông máu của bạn.

 

cach-tri-chay-nang-trong-mua-he

Vậy bây giờ chúng ta đã biết những gì bạn có thể làm kể cả việc thay đổi lối sống, sau đây sẽ là một số biện pháp tự nhiên bạn có thể làm để đảm bảo những quầng thâm biến mất khỏi khuôn mặt bạn.

5. Có ba lưu ý:

– Giữ ẩm cho da: Dưỡng ẩm giúp loại bỏ quầng thâm bằng cách cấp nước cho.

– Làm mát da: giúp giải tỏa stress quanh mắt.

– Massage da: giúp lưu thông máu dưới da, khiến làn da trở nên có sức sống hơn.

 

6. Khoai tây:

Làm mát một củ khoai trong tủ lạnh và cắt thành miếng mỏng. Sau đó, đắp trên mắt từ 15-20 phút một lần. Lặp lại bất kì khi nào có thể. Bạn cũng có thể làm nước ép khoai tây. Đây là một biện pháp hữu hiệu được chứng minh qua nhiều thập kỉ. Dùng một thìa nước ép khoai (có thể thêm vài giọt chanh nếu có thể, nhằm cung cấp thêm vitamin C) và xoa nhẹ lên mắt. Để yên trong 15-30 phút và rửa sạch với nước ấm.

 

7. Dầu:

Thứ nguyên liệu kì ảo này là gì? Chính là dầu hạnh nhân. Sau khi đáp trực tiếp lên vết quầng thâm, dầu hạnh nhân sẽ ngay lập tức bắt tay vào giải quyết chúng. Ngoài ra, nó còn làm mềm vùng da quanh mắt và giảm mẩn đỏ hoặc dị ứng. Một tips hay là bạn có thể massage với dầu hạnh nhân và đi ngủ, để dầu hạnh nhân có thời gian “làm việc” nguyên đêm!

Sử dụng dầu vitamin E và C cũng được chứng minh là ích lợi trong việc tạm biệt vết quầng thâm!  

 

How_to_Get_Rid_of_Dark_Circles_and_Bags_Under_Eyes_content

8. Dưa leo: 

Một trong những biện pháp tuyệt vời nhất mà hầu hết mọi người đều biết. Nằm xuống, đặt một miếng dưa leo mát lạnh lên mắt trong 10-15p. Làm hàng ngày cho đến khi quầng mắt biến mất và tiếp tục cho đến khi chúng không bao giờ quay lại nữa. Bạn cũng có thể thay đổi 1 chút bằng cách vắt nước dưa leo và đắp mặt bằng một miếng bông gòn hay bông trang điểm. Giữ yên 15 phút cho mắt thư giãn.

 

greentea

9. Túi trà: 

Một cách tiếp cận hiệu quả khác để điều trị quầng thâm của bạn là sử dụng túi trà! Túi trà có chứa caffeine, mà sẽ làm giảm đáng kể sưng và đổi màu quầng thâm. Cũng như có chất chống oxy hóa được tìm thấy trong các loại trà có thể bảo vệ và sửa chữa cho làn da bị hư hại. Để có kết quả tốt nhất, sử dụng túi trà trắng, xanh (EGCG có trong trà xanh, là một dưỡng chất tự nhiên chống viêm rất có lợi), đen hoặc hoa cúc. Điều đầu tiên bạn cần làm là pha trà và chờ đến khi nó nguội, sau khi nó đã nguội bóp nó ra. Nằm xuống, và để túi trà mát lên đôi mắt của bạn trong khoảng 10-15 phút, đơn giản như vậy đó!

Ngoài ra:

  • Lấy một chiếc thìa và đặt nó trong tủ lạnh từ 10-15 phút. Lấy nó ra và đặt nó trên quầng thâm của bạn, giữ nó ở đó cho đến khi thìa ấm lại.
  • Trộn bột nghệ và nước dứa cho hỗn hợp đặc sệt. Đặt hỗn hợp này lên quầng thâm của bạn tạo một biện pháp khắc phục hiệu quả cho quầng thâm.
  • Nhúng miếng bong hoặc bong tẩy trang vào nước hoa hồng. Đặt nó lên bọng mắt của bạn trong khoảng 10 phút mỗi ngày.
  • Bạc hà nghiền nát có thể tạo ra một cảm giác làm mát dễ chịu và làm giảm sưng. Đơn giản, nghiền nát lá bạc hà và bôi nó lên khu vực quanh mắt và để yên trong khoảng 10-20 phút.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm với dầu bơ, mè, Vitamin K và vitamin E là một cách tích cực để cứu khuôn mặt bạn khỏi những vết quầng thâm xấu xí đó .

 

Bây giờ, trong thời gian bạn đang xử lý quầng mắt, tất nhiên, bạn sẽ không muốn chúng khiến bạn đi ra đường thật mệt mỏi và già nua. Vậy, đây cách cứu cánh tạm thời dành cho bạn!

 

10. Mỹ phẩm:

Kem che khuyết điểm có lẽ sẽ có ích cho vấn đề này . Hãy tìm một loại concealer có tông màu trắng hoặc màu xanh lá cây để che đậy vết thâm dưới mắt của bạn (lưu ý, mỗi màu da có tone khác nhau vì vậy hãy thử và lựa chọn loại kem phù hợp nhất cho mình).

Ngoài ra , hãy tìm một kem che khuyết điểm có chiết xuất hoa cúc trong đó. Hoa cúc từ lâu đã được biết đến như một phương thuốc tự nhiên cho da , một số concealers chứa thành phần này có thể giúp chữa bệnh cũng như che lấp khuyết điểm. (Lưu ý: hãy chắc chắn là bạn áp dụng kem dưỡng ẩm có chứa vitamin E trước khi sử dụng mỹ phẩm, vì chúng thường có thể làm khô hoặc làm hỏng làn da của bạn , mà sẽ chỉ làm cho quầng thâm tệ hơn mà thôi).

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn thoát khỏi khó chịu mà vết thâm quầng mắt mang lại. Cho phép bạn đối mặt với ngày mới trong trạng thái tốt nhất, năng động nhất!

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp