HIỆU QUẢ DƯỠNG DA TỪ THIÊN NHIÊN

Từ xưa, phụ nữ đã biết cách làm đẹp tự nhiên bằng các loại cỏ cây, hoa lá. Ngày nay, sau một thời gian trải nghiệm các sản phẩm của ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm, họ đã ý thức được tác dụng quý mà các sản phẩm từ thiên nhiên mang lại.

woman-natural-organic-beauty-410x290 Chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn nhan sắc và tuổi thanh xuân trước sự tàn phai của thời gian luôn là mong muốn chính đáng của nhiều phụ nữ. Để bảo vệ bản thân khỏi một số độc hại do các loại hóa mỹ phẩm đem lại, chị em ngày nay đã truyền tay nhau bí quyết dưỡng da tự nhiên vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm lại hiệu quả chỉ với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có. Những loại củ, quả rất quen thuộc như: dưa chuột, khoai tây, cà rốt, cà chua… tưởng chừng chỉ dùng làm thực phẩm nhưng lại có tác dụng làm đẹp da tự nhiên đến bất ngờ. Hoặc có những thành phần thiên nhiên nghe xa lạ, nhưng dần được biết đến về những nghiên cứu không ngờ của nó trong hiệu quả làm đẹp tự nhiên. Hiện nay thiên nhiên hoá các loại mỹ phẩm làm đẹp đang là xu hướng mới của ngành công nghiệp hoá mỹ phẩm. Các hợp chất hoá học dần được thay thế bằng nguyên liệu thiên nhiên dưỡng da tự nhiên như: tinh dầu thảo mộc, trái cây, sữa, dưa leo, nghệ, tảo biển, lô hội, men bia, men ủ từ bột mì, mật ong… Đối với da mặt thì bạn nên cẩn trọng với những gì thoa lên da. Vì da mặt rất là quan trọng đối với bất kỳ một ai. Da là cơ quan lớn nhất, bao bọc cơ thể, biểu lộ tình trạng sức khoẻ của bạn. Một làn da trắng hồng có thể giúp bạn trông rạng rỡ tươi tắn hơn. “Nhất dáng nhì da” mà! Vì thế bạn nên chọn lựa mỹ phẩm thiên nhiên an toàn cho da. Để có làn da khoẻ mạnh bạn cần tránh dùng sản phẩm có chứa các thành phần có thể gây hại. Yếu tố thuần khiết là điều kiện tiên quyết của mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên. Nhờ vậy bạn không còn phải lo da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ.. Đây cũng chính là tiêu chí của các nhà sản xuất mỹ phẩm trên thế giới. Họ tạo ra các sản phẩm có độ an toàn cao hơn cho các loại da. Vì thế, chúng ta đã có một cái nhìn mới trong việc lựa chọn những sản phẩm làm đẹp tự nhiên..

Chăm sóc sắc đẹp với dưỡng chất thiên nhiên

Trong thế giới mỹ phẩm thiên nhiên, bạn có rất nhiều sự lựa chọn để chăm sóc làn da của mình. Sau đây là công dụng của một số dưỡng chất dưỡng da tự nhiên từ thiên nhiên thường gặp trong thành phần của mỹ phẩm:

  • Nha đam: là bí quyết dưỡng da của nhiều chị em giúp chữa lành vết thương, giảm ngứa và sát trùng, tạo độ ẩm cho da, kháng nhiệt tốt.
  • Mật ong: Có tính sát khuẩn nhẹ và tăng khả năng giữ ẩm cho da, làm đẹp da tự nhiên.
  • Tinh dầu ô-liu: Có khả năng tái tạo, giữ ẩm và làm mềm da.
  • Mật gấu: Chống viêm da, hồi phục, tái sinh tế bào da bị tổn thương.
  • Lộc nhung nai: Phục hồi tế bào da bị tổn thương, tăng khả năng phân bào cao và nhanh làm mờ vết sẹo thâm.
  • Trái mơ: Giúp trắng da, chống oxy hóa cao, dưỡng da tự nhiên.

 Bí quyết dưỡng da khi mua sản phẩm chăm sóc da để chăm sóc sắc đẹp bạn nên chọn những nhãn hiệu uy tín. Và để chắc chắn, bạn hãy tập thói quen tìm hiểu những thành phần tạo nên chúng. Ngoài ra bạn cũng nên xem sản phẩm có dán tem, đóng dấu hay không. Nếu có chứng tỏ đã qua sự kiểm nghiệm của các chuyên gia về da và mắt. Như vậy, so với sản phẩm được làm ra từ hợp chất hoá học, mỹ phẩm với chất liệu thiên nhiên được nhiều người lựa chọn hơn trong việc làm đẹp da tự nhiên. Bởi chúng an toàn cho làn da của bạn. Đây cũng chính là lý do vì sao mỹ phẩm thiên nhiên đang lên ngôi trong những năm gần đây. Tuy vậy, bạn cũng nên cân nhắc trước một số nguyên liệu gây dị ứng cho bạn, vì chúng hoàn toàn từ thiên nhiên, nên một vài hợp chất thiên nhiên có thể gây kích ứng lên da tùy từng người. Nếu tuổi của bạn còn trẻ, da bạn chưa có vấn đề về lão hóa lớn, việc chính của bạn là nên lựa chọn những dòng mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên giúp cung cấp dinh dưỡng cho làn da trắng hồng, giúp dưỡng da tự nhiên, duy trì độ ẩm và làm sáng da. Nếu bạn đã bước qua tuổi 35 và làn da đã bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như: các vết nám, đồi mồi, bọng mắt, quầng thâm, vết nhăn… thì bạn cần phải có chế độ chăm sóc da đặc biệt hơn.

Bạn có thể đến các Spa hoặc thẩm mỹ viện hoặc các công ty phân phối mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp chính hãng, ở đó sẽ có các chuyên viên tư vấn da quan sát và nhận định chính xác các vấn đề về da của bạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với da bạn nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên kết hợp với massage da mặt để tiết kiệm thời gian thay vì phải tốn thời gian để đến Spa giúp phục hồi làn da bị tổn thương, làm mờ vết nám, vết đen sạm để làn da được trắng mịn và hồng hào.

Người viết: depthuankhiet.vn