LÀM ĐẸP ĐƠN GIẢN VỚI NHA ĐAM

lô hội có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da. Nhựa lô hội có khả năng làm lành sẹo mụn, se khít lỗ chân lông, trị mụn và làm mịn da. Ngoài cách sử dụng phần gel trong của lô hội để tẩy sạch các vết mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá… trên bề mặt da, bạn cũng có thể sử dụng nước ép lô hội để làm đồ uống, giúp mát gan, giải độc. Vì vậy, sử dụng lô hội chính là cách trị mụn toàn diện cho da mặt.


1- Đối phó với các nốt mụn cám, mụn trứng cá… sần sùi ngoài bề mặt da, lấy một lá lô hội tươi, gọt bỏ hết phần vỏ xanh bên ngoài và lấy phần gel trắng bên trong thoa lên các vết mụn. Đợi qua đêm, sau khi ngủ dậy thì rửa sạch mặt với nước ấm.


2- Mặt nạ dưỡng ẩm: Cho 2 muỗng canh gel lô hội (nghiền nhuyễn phần gel trong của lá lô hội) trộn với hai muỗng canh đường nâu xay cùng với 15ml nước cốt chanh, hoa đều hỗn hợp này lên da. Rồi thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.


3- Mặt nạ làm mát, mau lành vết thương, giúp lỗ chân lông se mịn và da bóng mượt: ép thịt bên trong của nha đam lấy nước, lọc lấy nước nha đam nguyên chất, pha thêm chút nước và xoa đều lên mặt.


4- Giảm nếp nhăn: trộn nhựa nha đam với dầu dừa. Đây là mặt nạ hoàn hảo để làm giảm nếp nhăn một cách tự nhiên.

 

depthuankhiet.vn