NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN LOẠI BỎ VẾT RẠN

Rạn da là hiện tượng xuất hiện những vết “nứt” trắng chạy dọc trên bề mặt da thường xuất hiện ở vùng bụng, đùi hay bắp tay…Tuy không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng những vết loang lổ này lại là khuyết điểm khiến nhiều chị em phiền lòng. Dưới đây là những cách vừa đơn giản vừa tiết kiệm giúp bạn nói tạm biệt với những vết rạn đáng ghét đó.


– Dầu Vitamin E: được cho là một trong những thuốc tự nhiên giúp làm lành nhanh các vết thương nhỏ trên da và loại bỏ hiệu quả vết rạn trên bụng khi bầu bí. Nên bôi và massage dầu vitamin E lên vùng da bụng 2 lần/ngày, nhớ chăm chỉ thực hiện hằng ngày, bạn sẽ thấy các vết rạn mờ dần rồi mất hẳn.
photos.demandstudios.com-getty-article-178-127-86483393_XS

– Rượu nghệ: Một phương pháp khác rất được khen ngợi là có kết quả trong thời gian ngắn sau khi sinh, đó là dùng nghệ tươi giã nhỏ rồi ngâm với rượu trắng. Hàng ngày, dùng rượu này massage lên vùng da bị rạn bị rạn khoảng 5 – 10 phút sẽ đem lại một kết quả mĩ mãn.

– Sữa bò tươi: Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bạn dùng 1 chén nhỏ sữa bò tươi massage lên vùng da bị rạn trong 5 phút rồi lau lại bằng nước mát. Để tăng thêm công hiệu, bạn cũng có thể trộn sữa bò tươi này với 1/2 lòng đỏ trứng gà rồi đắp lên vùng da đó. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường.

 

depthuankhiet.vn