Làm đẹp từ chuối

Chuối rất giàu khoáng chất và vitamin (Vitamin E, C, B và A) giúp chăm sóc da khỏe mạnh và phục hồi tóc bị hư tổn. Chuối rất giàu kali và các loại dầu tự nhiên, khiến nó trở thành một chất làm mềm tuyệt vời. Tryptophan có trong chuối là một acid amin có tác dụng hoàn hảo trong chăm sóc sắc đẹp.


– Dưỡng ẩm cho da: Xay nhuyễn thịt chuối chín, quét lên vùng da bị khô và để yên trong vòng 15 – 20 phút mỗi ngày sẽ giúp da mịn màng và mềm mại hơn.

670px-Mesh-Step-1
– Ngăn ngừa nếp nhăn: Xay nhuyễn cho đến khi nó thành dạng kem, dùng làm mặt nạ đắp lên mặt trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh, việc áp dụng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa vết nhăn.


– Trị khô, nứt chân: Cho thịt chuối lên khu vực bị khô, nứt trên chân. Áp dụng 10 phút cho vùng da đó, sau đó đem rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng liên tục cho bàn chân của bạn, sữ giúp giảm khô chân cũng như các vết nứt nẻ.


– Tẩy tế bào chết cho da khô: xay chuối chín, sau đó thêm đường vào. Dùng hỗn hợp đó chà nhẹ lên da của bạn, khi chà, chuối sẽ giữ ẩm cho da khô, và các hạt đường giúp loại bỏ các tế bào chết để lộ làn da tươi sáng hơn.


– Mặt nạ chăm sóc da nhờn: Nếu bạn có một làn da dầu, hãy áp dụng thêm cách này: một thìa sữa tươi và hai thìa nước cốt chanh cùng chuối cho vào xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp đó làm mặt nạ đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

(Sưu tầm)