Cách tự nhiên để xóa các đốm nâu trên da

 

– Trong cà rốt có chứa rất nhiều Vitamin A và bơ có chứa chất béo lành mạnh có thể cải thiện tình trạng của da. Dưa chuột thì vốn là loại quả mà các chị em thường dùng để chăm sóc làn da hằng ngày. Say nhuyễn dưa chuột với bơ, cà rốt tạo thành một hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt cho đến khi nó khô và sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Sử dụng hằng ngày sẽ giúp căng mịn và dưỡng ẩm cho da rất tốt. Thành phần vitamin A trong cà rốt giúp da bạn trắng hồng tự nhiên và trị đốm nâu. Còn bã cà rốt có thể trộn với sữa chua không đường rồi ướp lạnh trong tủ lạnh, dùng để đắp da mặt hằng ngày cũng rất hiệu quả.


-Chanh có chứa một hàm lượng axit vừa đủ để tẩy đi các vết đốm nâu mà không gây hại cho da. Mật ong vốn được sử dụng giúp làn da căng mịn, trắng sàng . Nước chanh chứa chất kích thích tiềm năng và mật ong có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời nó có nhiều lợi ích như thuốc chống viêm. Lấy nước chanh pha loãng với nước và mật ong, rồi đắp lên mặt cho đến khi khô. Sau đó rửa sạch. Sử dụng 2 lần/tuần sẽ giúp dưỡng ẩm và xóa đi các vết đốm nâu trên da.


– Công thức đơn giản cho việc khắc phục các đốm nâu là đậu xanh nghiền. Lấy 1/3 chén đậu xanh đóng hộp hoặc đậu xanh luộc. Nghiền đậu xanh ra và cho thêm một ít nước. Đắp lên trên các đốm nâu cho đến khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp này mỗi tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất.


– Hỗn hợp nha đam và nước vo gạo. Đây là bài thuốc chữa tàn nhang và làm đẹp da xuất phát từ kinh nghiệm dân gian. Với bài thuốc này, bạn hãy lấy nước cốt (nước nhớt) nha đam tươi trộn với một lượng tương đương nước vo gạo. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt sạch và để đến sáng. Lưu ý, có được lượng cám cần thiết trong nước vo gạo, bạn nên mua loại gạo không quá trắng.

12-10-19-pic03

 

(Sưu tầm)