CÁC VẤN ĐỀ BÊN NGOÀI CHO BẠN THẤY GÌ?

  1. Nếu móng tay của bạn rất dày, giòn hoặc màu vàng: Điều này có thể có nghĩa là bạn cần phải ngưng sử dụng hóa chất như các loại có chứa xà phòng hay chất tẩy rửa sơn móng tay trên bàn tay của bạn. Để chữa trị, bạn nên sử dụng găng tay cao su khi rửa chén bát và sử dụng chất tẩy sơn móng tay không có chứa axeton. Triệu chứng này cũng có thể là do chế độ ăn uống của bạn đang thiếu đạm và sắt.

?????????????????????????????

 

  1. Nếu bạn bị mụn trứng cá nặng: Nó có thể là do cơ quan nào đó trong cơ thể của bạn cần được chăm sóc. Khi tôi nói “mụn trứng cá nặng”, tôi không nói về việc bạn bị mụn thường xuyên khi bạn đang ở trong giai đoạn tiền mãn kinh hay nỗi mụn ở tuổi teen do nội tiết tố. Nếu bạn bị mụn trứng cá cực kỳ nghiêm trọng mà không thể chữa dứt được, điều này có thể có nghĩa là bạn bị dị ứng với thực phẩm nào đó, không uống đủ nước, hoặc do bạn đang ăn quá nhiều đồ ăn vặt, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa của bạn.

1380256160-cach-cham-soc-da-cho-tuoi-teen-anh-1

 

  1. Nếu tóc bạn dài nhanh quá mức: Có thể có nghĩa là bạn đã may mắn có mái tóc phát triển nhanh. Nhưng nếu bạn nhận thấy sự phát triển tóc (hay lông) nhanh chóng trên khắp cơ thể của bạn, nó có thể là do một căn bệnh được gọi là PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang). Tình trạng này có thể xảy ra khi bạn bị mất cân bằng nội tiết tố, vì vậy nếu bạn nhận thấy mái tóc (hay lông) dài thêm trên khắp cơ thể, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Nhưng không cần phải hoảng sợ, cơ thể của mỗi người là khác nhau.

lush-silky-hair

  1. Nếu bạn bị rụng tóc quá nhiều: Mặt khác, nếu mái tóc của bạn đang mỏng đi với một tốc độ đáng báo động (khoảng trung bình 100 sợi tóc mỗi ngày), nguyên nhân có thể do bạn đã lạm dụng quá nhiều biện pháp tránh thai, để chống trầm cảm hoặc để trị bệnh tiểu đường. Nếu bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh và một chế độ chăm sóc tóc tuyệt vời nhưng “hàng tấn” sợi tóc vẫn rơi ra khi bạn chải tóc, thì bạn nên đi gặp một bác sĩ. Nếu bạn đang uống thuốc tránh thai hoặc uống thuốc chống trầm cảm, nếu có triệu chứng này xảy ra bạn nên đổi sang loại thuốc khác. Rụng tóc quá nhiều cũng có thể liên quan đến vấn đề về da, vì vậy bạn cũng nên tham khảo ý kiến của một bác sĩ da liễu.

Rung-toc-nhieu-o-phu-nu-dau-hieu-tuoi-gia

 

  1. Nếu bạn bị nổi mề đay: Mề đay xuất hiện một lần dưới hình thức các mảng mụn đỏ, nổi mẩn ngứa, điều này có thể có nghĩa là bạn đã bị dị ứng với thực phẩm, sữa dưỡng thể, hoặc bất cứ thứ gì khác cơ thể của bạn gần đây mà bạn đã tiếp xúc. Tuy nhiên, nổi mề đay mãn tính không quá nghiêm trọng. Nếu tình trạng mề đay trở nên tệ, điều này có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh nhiễm trùng gan nghiêm trọng. Nếu bạn cảm thấy mình có triệu chứng này, bước đầu tiên là ngưng dùng thuốc kháng histamin ngay lập tức, vì chúng sẽ gây quá tải cho gan. Sau đó, đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

rash

 

  1. Nếu bạn thức dậy với quầng thâm dưới mắt: Nó có nghĩa là bạn không ngủ đủ giấc đêm đó, rằng bạn có dị ứng theo mùa hoặc bạn đang rất mất nước. Depthuankhiet khuyến nghị bạn nên tránh các thức ăn mặn, uống nhiều nước, và đi khám bác sĩ về các loại thuốc dị ứng theo mùa nếu bọng mắt vẫn còn tồn tại.

 o-WAKING-UP-IN-THE-MORNING-facebook

Điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn phải điều chỉnh cơ thể của bạn để thực sự hiểu những gì nó cần. Nếu mắt bạn sưng húp và bạn cảm thấy mất nước, hãy uống nước ngay! Lắng nghe cơ thể của bạn và nhu cầu của nó để có thể giúp bạn thực hiện điều chỉnh cơ thể nhanh chóng và tránh một chuyến đi đắt tiền đến văn phòng của bác sĩ. Ngoài ra, tất cả các giải thích ở trên chỉ đơn giản là khả năng về những gì cơ thể của bạn có thể trải qua. Giống như tất cả các vấn đề y tế, các triệu chứng của bạn không có nghĩa là 100% bạn mắc phải một trong các bệnh này.

depthuankhiet.vn dịch và tổng hợp