LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRÀ

Trên thế giới hiện có hơn 200 loại tràm được công nhận, đa số là những loài cây đặc hữu tại Úc. Tràm trà cũng là loài cây khá nổi tiếng thuộc chi Tràm, có tên khoa học là Melaleuca alternifolia, tiếng Anh gọi là Tea tree. Các loài Melaleuca thường được tìm thấy trong các rừng thưa, rừng gỗ hay vùng đất có cây bụi, hay dọc theo các dòng suối và rìa các đầm lầy, có hoa và các nhị hoa mọc thành chùm.

 

Tràm trà được thổ dân Úc sử dụng như một loại dược phẩm trị đau đầu, cầm máu, băng bó vết thương…, như một loại nguyên liệu sử dụng trong đời sống hàng ngày: làm chiếu, lót nôi trẻ em, xây lều, dùng để gói thực phẩm…

Tràm trà còn được chiết xuất lấy tinh dầu – tinh dầu tràm trà được sử dụng rộng rãi trong thị trường hóa mỹ phẩm dùng để trị mụn, loại bỏ mụn đầu đen/ đầu trắng, dưỡng da, chăm sóc cơ thể

Tinh dầu tràm trà đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công nhận có rất nhiều tính ưu việt: tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt cho cơ thể; ngoài ra, tinh dầu tràm trà chống hôi miệng và viêm lợi.

 

Đặc biệt, tràm trà chứa nhiều thành phần tuyệt vời có tác dụng ngăn ngừa và chữa trị các bệnh gây ra bởi nấm, vi khuẩn và vi rút tấn công, làm sáng và mịn những vùng da thâm lâu năm, làm hồng và cân bằng độ ẩm tại vùng kín…tinh dầu sẽ thẩm thấu rất nhanh và trả lại làn da khô thoáng như ý ban đầu. Nhất là hiện nay, rậm lông mu đang phát triển và rất phổ biến, nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ và giữ vùng kín khô thoáng là bạn đang tạo điều kiện thuận lợi để rận lông mu phát triển.

Với rất nhiều công dụng, tràm trà đang được tận dụng để cho ra các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể.

depthuankhiet.vn tổng hợp