4 TUYỆT CHIÊU ĐƠN GIẢN CHỮA CHÁY NẮNG HIỆU QUẢ

Trở về sau kì nghỉ hè ở bãi biển hoặc một chuyến hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt trưa hè, da bạn nóng rát, thậm chí còn bong tróc, đó là dấu hiệu không vui của triệu chứng cháy nắng. Bạn đang gặp khó khăn với việc khắc phục những hậu quả sau đó? Hãy cũng thử 4 tuyệt chiêu đơn giản sau đây nhé!

sunburn

 

1- Lấy một ít sữa chua trắng lạnh, bôi một lớp mỏng lên vùng da bị cháy nắng, để yên trong 10 phút rồi lấy khăn lạnh lau sạch nhẹ nhàng. Trong sữa chua lạnh có chứa nhiều vi khuẩn sinh học giúp khôi phục lại hàng rào tự nhiên trên da của bạn, và đó chính là lý do mà chúng hoàn hảo trong việc chữa trị da cháy nắng.

 

 

2- Mật ong nguyên chất vốn là chất khử trùng tự nhiên, có thể giúp chữa lành những vùng da bị nhiễm trùng hoặc thương tổn. Bạn nên thoa mật ong lên da bằng một miếng khăn để có thể dễ dàng kiểm soát, cũng như không gây tổn hại thêm lên vùng da vốn đang rất nhạy cảm.

 

 

3- Vốn có tính mát, thế nên lô hội sẽ dễ dàng giúp da bạn được “giải nhiệt”. Cách đơn gỉan nhất đó là bạn đặt gel lô hội trong tủ lạnh hoặc một xô nước đá, sau đó bạn mới dùng chúng để bôi lên làn da đang rát đỏ.

 

 

4- Trong vài ngày sau khi bị cháy nắng, để làm dịu da của bạn, bạn hãy thử xịt lên da hỗn hợp nước bao gồm vài thìa giấm táo và nước sạch. Giấm táo vốn có tính chất sát trùng, diệt vi khuẩn, làm dịu vết viêm nhiễm và giảm bớt đau đớn, ngứa da, vậy nên chúng rất tốt cho da bị nắng làm ảnh hưởng.

 

 

depthuankhiet.vn