Dầu Mù u – Tinh dầu tuyệt vời cho chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Dầu Mù u sở hữu khả năng thần kì trong việc thúc đẩy sự hình thành các mô mới, qua đó đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và phát triển làn da khỏe mạnh. Quá trình này còn được gọi là lên da non. Nhưng những công dụng kì diệu của nó lại dần bị lãng quên, tại sao?

Dầu Mù u được cho là một chất tự nhiên cung cấp nhiều lợi ích về mặt y học. Như để giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn. Được sử dụng từ lâu trong hệ thống nhất định của y học cổ truyền (bao gồm cả y học cổ truyền châu Phi và châu Á), dầu Mù u có thể dùng để bôi trực tiếp lên da.

THÔNG TIN: 

–          Tên khoa học: Calophyllum Inophyllum

–          Phần sử dụng: hạt

–          Màu sắc: xanh đen đến nâu

–          Mùi: có mùi gỗ lẫn gia vị rất đậm.

–          Khả năng thẩm thấu: hấp thụ vào da với tốc độ trung bình, để lại một cảm giác nhờn nhẹ trên da.

8d2bedc6

 

THÀNH PHẦN: 

Dầu Mù u có chứa ba loại chất béo cơ bản, chất béo trung tính, glycolipid và phospholipid. Dầu cũng chứa một acid béo độc đáo được gọi là axit calophyllic, và một lacton kháng sinh mới và chất chống viêm không steroid (NSAIA) gọi là calophyllolide. Những thành phần trên và các thành phần khác của dầu Mù u, bao gồm coumarin chống viêm, đóng góp cho một số tác động có lợi của dầu

CÔNG DỤNG:

Dầu Mù u được cho là có tính chất chữa lành vết thương kỳ diệu. Nó được biết đến như là một cứu cánh cho hầu hết các bệnh về da mà bất kỳ ai cũng có thể nghĩ đến, từ mụn trứng cá đến chàm đến bệnh vẩy nến. Dầu Mù u có thể được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da vì nó có chứa phospholipid và glycolipid, là những thành phần tự nhiên cần có trong một làn da khỏe mạnh và là chất giữ nước tốt. Đó là một chất chữa lành mạnh mẽ cho bỏng, vết cắt, chàm, phát ban và côn trùng cắn. Nó có thể được bôi trực tiếp lên da hoặc pha trộn với loại dầu nền khác.

LỢI ÍCH:

  •  Dựa trên những tác động đã được biết đến của các thành phần được nhắc đến, rõ ràng là dầu Mù u sở hữu các tác động kháng khuẩn và chống viêm. Các thuộc tính giúp liền sẹo độc đáo của dầu Mù u hiện tại chưa được giải thích trong tài liệu khoa học, mặc dù tác động này được thực nghiệm và được chấp nhận. Điều này cũng đúng với tác dụng chống đau đầu của dầu Mù u. Cũng có tài liệu ghi nhận dầu Mù u giúp cho cứu trợ viêm dây thần kinh, nhưng các thành phần phụ trách và phương thức hoạt động chưa được làm rõ.
  •  Trong y học dân gian vùng đảo Thái Bình Dương, dầu Mù u được sử dụng rộng rãi cho vết cắt, vết xước, vết bỏng, vết côn trùng cắn và đốt, trầy xước, mụn trứng cá và mụn sẹo, bệnh vẩy nến, lở loét do tiểu đường, vết nứt hậu môn, bị cháy nắng, da khô hay có vảy, mụn nước, chàm, mụn rộp lở loét, và để giảm mùi hôi của chân và cơ thể. Dầu Mù u cũng được xoa vào da để làm giảm đau thần kinh, thấp khớp và đau thần kinh tọa.
  •  Dầu Mù u được sử dụng bởi phụ nữ Polynesia để thúc đẩy một làn da khỏe mạnh, trơn mịn, không khuyết điểm, và cũng được sử dụng trên trẻ sơ sinh để ngăn ngừa hăm tã và phát ban.

 (Sưu tầm)