Làm đẹp từ mật ong

Mật ong cũng có tác dụng khử trùng, giúp vết bỏng, vết trầy xước trên da nhanh lành. Đơn giản nhất là bạn chỉ cần dùng một lượng mật ong nhỏ thoa lên vùng da bị tổn thương do mụn, sau đó phủ lên bằng một miếng băng gạc khoảng 30 phút. Ngoài ra còn có Các loại mặt nạ đơn giản từ mật ong:

 

1- Mặt nạ dưỡng ẩm: Mật ong lòng đỏ trứng Một lòng đỏ trứng, 1 thìa dầu thực vật, ½ thìa cà phê mật ong cùng 1 nửa quả cam vắt lấy nước khuấy đều, mát xa mặt nạ lên khuôn mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. 

 

2- Tẩy tế bào chết: Mật ong nước chanh Cho khoảng 10g một ong cùng với nước sôi 60 độ, đổ thêm 10 ml nước cốt chanh khuấy đều, mát xa lên mặt để khoảng 20 -23 phút sau đó rửa sạch với nước.

 

3- Làm trắng da: Mật ong sữa tươi Mật ong 10g, sữa tươi 10 ml. 1 lòng đỏ trứng đem trộn lẫn, thoa lên khuôn mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp tẩy các đốm đen và bong lớp da chết, làm mờ các nếp nhăn trả lại sự trắng sáng cho làn da.

 

4- Chăm sóc da mụn: Mật ong, lòng đỏ trứng gà, nước chanh 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh cùng 10g mật ong cho vào khuấy đều tạo thành mặt nạ. áp dụng chúng lên khuôn mặt của bạn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch. Tác dụng: Kháng viêm, loại bỏ những nốt mụn trả lại sự mịn màng cho làn da.

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc trong rất nhiều liệu trình chăm sóc da. Có một hũ mật ong trong nhà và thử nghiệm những công thức đơn giản trên không quá khó đúng không nào? Chúc các bạn thành công và sớm có được làn da như ý muốn nhé!

(Sưu tầm)