Làm thế nào để da mặt săn chắc hơn?

Ai cũng muốn có da mặt hoàn hảo, khỏe mạnh và không nếp nhăn. Và đa số mọi người có thể dành hàng chục triệu đồng cho phẫu thuật thẩm mỹ để da mặt được căng mịn. Tuy nhiên, những phương pháp điều trị da không thường xuyên hiệu quả như mong đợi.

Bên cạnh đó, các phương pháp này hầu hết tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Có một thực tế là da mặt bạn bị chùng và nhão ra khi bạn lớn tuổi hơn, làm cho bạn cảm thấy mình già đi và không còn hấp dẫn. May mắn thay, có những chiếc mặt nạ đơn giản tự chế và một số phương pháp khác dễ dàng mà rất hữu ích làm cho da mặt của bạn săn chắc hơn, tiết kiệm tiền bạc, thời gian của bạn. Điều tuyệt với nhất là, hầu hết các thành phần cần thiết để thực hiện đã có trong chính căn nhà của bạn. Chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây sẽ giúp làm tăng độ săn chắc cho da mặt của bạn:

1. Phòng bệnh hơn chữa bệnh – tránh ánh nắng mặt trời:

Cách tốt nhất để tránh da mặt nhão và mềm là phòng ngừa. Bắt đầu bằng cách giữ cho da mặt bạn khỏi ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt. Các tia cực tím có hại là nguyên nhân gốc rễ của các nếp nhăn, khô và sạm trên da mặt. Nếu bạn không thể tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thì hãy chắc chắn bạn luôn có trong người một loại kem chống nắng chất lượng tốt và thoa nó trước khi tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

Tranh-anh-nang-mat-troi

2. Áp dụng phương pháp tự nhiên để làm da mặt săn chắc

Bạn có thể làm cho da mặt săn chắc với sự giúp đỡ của một số cách tự nhiên rất hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.

  • Giữ cho mình luôn đủ nước: Nước là phương thuốc tự nhiên tốt nhất để làm cho da mặt bạn săn chắc. Bạn chỉ cần uống 8 đến 12 ly nước mỗi ngày để có được một làn da trên khuôn mặt săn chắc như thời trẻ. Ngoài ra, bạn có thể tăng lượng nước cho mình bằng cách uống thêm các loại nước ép.
  • Thay đổi phong cách sống của bạn: Thực hiện một số thay đổi cơ bản trong lối sống của bạn trong cuộc đấu tranh để làm cho da mặt của bạn săn chắc. Hút thuốc lá là một trong những lý do chính của sạm da. Vì vậy, hãy cố gắng bỏ qua hút hoặc hít thuốc thụ động hoặc ít nhất là giảm sử dụng của nó đến mức tối thiểu. Cắt giảm lượng cà phê và trà cũng là điều tốt.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: chế độ ăn uống lành mạnh là chế độ phải để hình thành collagen và cung cấp cho bạn sức mạnh của chống oxy hóa, đó là cần thiết cho việc làm săn chắc của da mặt của bạn. Trái cây và rau quả là nguồn thực phẩm phong phú cung cấp chất chống oxy hóa. Thịt, cá, trứng và đậu nành là nguồn thực phẩm phong phú cung cấp protein, và cũng là rất cần thiết để giữ cho da mặt của bạn trong hình dạng vật lý tốt nhất. Ngoài ra, vitamin giữ cho làn da mặt của bạn linh hoạt và tươi sáng. Do đó, tăng lượng sữa, gan, ô liu, cà chua tươi, bơ, phô mai, thịt gà, mơ, các loại hạt, dầu dừa và dưa chuột,… để duy trì tính đàn hồi của da trên khuôn mặt của bạn.

no-coffee

3. Tập thể dục trên mặt cho da săn chắc

Cải thiện da mặt của bạn không ít thì nhiều cũng giống như cải thiện bất kỳ phần nào khác của cơ thể. Vì vậy, bạn có thể làm cho da mặt của mình săn chắc hơn bằng các áp dụng một số bài tập thể dục đơn giản cho da mặt.

  • Làm săn chắc trán: Đặt cả hai ngón tay trỏ của bạn ngay trên lông mày. Bây giờ, nhắm mắt lại và cố gắng để kéo mí mắt trên của bạn xuống, nhướn lông mày của bạn theo hướng ngược lại. Lặp lại bài tập đơn giản này 10 lần mỗi ngày.
  • Loại bỏ các vết chân chim: Vết chân chim thực sự là một loạt các nếp nhăn trên các góc bên ngoài của mắt. Bạn có thể loại bỏ những vết xấu xí này với sự giúp đỡ của tập thể dục đơn giản sau. Đặt cả hai ngón tay giữa của bạn xung quanh các góc của mắt của bạn và kéo các góc về phía chân tóc của bạn, mắt nhắm chặt.
  • Tăng cường cơ bắp cho hai bên má: Đặt ngón cái, ngón giữa và ngón trỏ của cả hai tay vào những quả táo của má – phần má của bạn có xu hướng mở rộng trong khi mỉm cười. Một khi bạn đặt ba ngón tay trên vào đúng vị trí, hơi đẩy nó xuống trong khi mỉm cười cho đến khi bạn cảm thấy một sức đẩy rõ ràng.

tap-the-duc-da-mat

4. Loại bỏ các nếp nhăn

Để có được một làn da săn chắc, điều cần thiết là phải để loại bỏ các nếp nhăn không cần thiết trên khuôn mặt của bạn. Hãy xoa bóp nhẹ nhàng mặt của bạn với các loại tinh dầu, điều này sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, duy trì tính đàn hồi của da mặt.

  • Dầu dừa / dầu ô liu / dầu Hạnh nhân: cách thức sử dụng ba loại tinh dầu này là giống nhau. Cho một ít dầu dừa vào lòng bàn tay của bạn và xoa đều khắp nơi trên bàn tay. Bây giờ đặt cả hai tay lên má và massage mặt bằng các chuyển động tròn.

Lưu ý: Quấn tóc bằng một cái khăn trong khi thoa đều tinh dầu trên mặt và tránh để dầu rơi vào mắt.

dau-dua

5. Sử dụng mặt nạ tự làm tại nhà để giúp da săn chắc

  • Mặt nạ dưa leo và bơ: dưa leo và bơ là những thực phẩm chống lão hóa tự nhiên hiệu quả nhất.

Lấy ½ chén dưa leo đã gọt vỏ và cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố. Thêm vào ½ chén bơ chưa gọt vỏ đã xắt nhỏ, 1 lòng trắng trứng và 2 muỗng sữa bột (muổng cà phê).  Bật máy xay sinh tố để trộn đều các nguyên liệu trên cho đến khi hỗn hợp trộn đều và mịn. Sau đó, cho mặt nạ dưa leo-bơ vào một cái chén vừa và đặt nó trong tủ lạnh trong khoảng 1 giờ. Đắp mặt nạ này lên mặt và cổ trong nửa giờ, để cho da mặt thư giãn và rửa sạch với nước ấm.

  • Mặt nạ đào và mật ong: Đào có chứa các axit alpha hydroxyl (AHA) không chỉ giúp da mặt săn chắc mà còn giữ ẩm cho da, thậm chí làm giảm quá trình lão hóa. Mặt khác, mật ong và sữa chua lại là một trong số các biện pháp khắc phục chống nhăn hiệu quả.

Đun sôi một quả đào nhỏ trên lửa vừa cho đến khi mềm. Lấy đào khỏi nước sôi và để nguội. Gọt vỏ và loại bỏ hạt. Bây giờ, cho vào cối và dùng chày nghiền mịn thành bột nhão. Chuyển đào vừa nghiền vào một chén vừa và thêm vào một muỗng canh sữa chua và một muỗng canh mật ong. Trộn đều hỗn hợp trên cho đến khi tạo thành một lớp mặt nạ. Sử dụng cho mặt và cổ của bạn và đợi từ 10 đến 15 phút. Rửa sạch với nước ấm và tận hưởng làn da cực kỳ săn chắc.

  • Mặt nạ sữa chua: Cho 3/4 hũ sữa chua vào tô vừa thêm vào 5 muỗng canh nước táo ép. Khuấy đều với một ít giấm táo và dầu lạc. Trộn các thành phần trên trong vài giây và đặt hỗn hợp vào tủ lạnh một thời gian. Trong khi đó, làm ướt một chiếc khăn mềm với nước nóng và đặt nó trên mặt bạn. Chờ khoảng 10-15 phút cho đến khi lỗ chân lông trên da mở ra. Lấy hỗn hợp sữa chua ra khỏi tủ lạnh và thêm vào đó một ít lòng trắng trứng. Bây giờ, đắp mặt nạ này trên mặt và cổ, tránh vùng mắt và tai. Đắp mặt nạ trong vòng 10 đến 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này một lần một tuần. Lưu ý: nên giữ hỗn hợp ít nhất 40 phút trong tủ lạnh
  • Mặt nạ nghệ: Trộn 2 muỗng bột nghệ, ½ hũ sữa chua và 1 muỗng mặt ong trong một bát nhỏ cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này từ 10-15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.
  • Nước chanh: Chanh là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và axit citric rất hữu ích trong việc loại bỏ các tế bào chết trên da mặt và giữ cho lỗ chân lông se khít. Vắt một ít nước cốt chanh tươi, nhúng một miếng bông trong đó và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Để yên trong khoảng 10 đến 15 phút và rửa sạch với nước. Mặt khác, bạn cũng có thể chỉ cần chà xát một miếng chanh lên da mặt và chờ vài phút trước khi rửa sạch với nước.
  • Cà chua: Cắt cà chua tươi thành hai và xoa một lát lên da mặt theo chuyển động tròn. Xoa đều 5 đến 10 phút và để cho các chiết xuất cà chua thấm vào da bạn thêm 3 đến 5 phút. Rửa sạch với nước lạnh và cảm nhận sự khác biệt.

depthuankhiet.vn