Làm trắng từ hoạt chất chiết xuất từ củ sắn – Bengkoang

“Phương pháp trắng nhanh nhưng an toàn, không kích ứng da, thích hợp với mọi loại da, đặc biệt cho làn da nhạy cảm”

Nguyên lý làm trắng da

Ý nghĩa thực sự của việc làm trắng da là tác dụng chuyển đổi các đốm tàn nhang, mụn và các phần da không đồng màu trở nên sáng hơn, và sạch nền da hơn. Rõ ràng một làn da trắng sáng sẽ tạo dựng được hình ảnh và khiến chị em tự tin hơn, dẫn đến rất nhiều phụ nữ cố gắng săn tìm các phương thức chăm sóc, làm trắng da. Khi làn da bắt đầu đen, tối sầm và mất đi độ mềm mại, nhất là vào mùa đông, chị em sẽ bắt đầu cần đến các sản phẩm làm trắng da.

Các sản phẩm chăm sóc và làm trắng da ngày càng phổ biến hơn trong những năm gần đây. Mục đích chính của các dòng sản phẩm này là làm sáng da, thậm chí thay đổi màu da hoặc điều trị rối loạn sắc tố da như tàn nhang, dấu hiệu sau mang thai hoặc các đốm đồi mồi.

Lý do sử dụng các sản phẩm làm trắng da

Trông trẻ hơn: Các sản phẩm làm trắng da sẽ khiến da sáng, cân đối màu sắc và trông mịn màng hơn

Để xử lý khiếm khuyết: Các sản phẩm trắng da có tác dụng làm sáng các nếp nhăn, các dấu vết của tuổi tác và thậm chí một vết thâm nhỏ.

Điều trị rối loạn sắc tố

BENGKOANG

Củ sắn có nguồn gốc từ các nước châu Mỹ, sau đó được du nhập vào Việt Nam.

Cây sắn có thể cao 4–5 m nếu có giàn. Lá kép gồm 3 chét hình tam giác rộng, mỏng. Hoa màu tím nhạt; ở Việt Nam thường ra vào tháng 4, tháng 5; hoa khá lớn, mọc thành chùm dài ở kẽ lá. Quả hơi có lông, không cuống, dài 12 cm, được ngăn vách nhiều rãnh ngang, thường chứa từ 4-9 hạt. Củ do rễ phình to mà thành, có thể dài tới 2 m và nặng đến 20 kg. Vỏ củ có màu vàng và mỏng như giấy còn ruột có màu trắng kem hơi giống ruột khoa tây hay quả lê. Củ đậu có vị ngọt thường được ăn sống, đôi khi được chấm muối hoặc với nước chanh và ớt bột. Người ta cũng nấu củ đậu dưới dạng xúp, món xào.

Thành phần hoạt tính:

Bengkoang có hàm lượng carbohydrate cao ở dạng thức của chất xơ. Nó bao gồm 86-90% nước, nó chỉ chứa một lượng nhỏ protein và chất béo. Vị ngọt của nó xuất phát từ inulin Oligofructose (còn gọi là fructo-oligosaccharide) .

Ngoài ra còn có các thành phần khác như Pachyrhizon, Vitamin B1 và Vitamin C2

Mô tả công dụng:

Bengkoang có khả năng làm sáng da, do đó da sẽ trông hài hòa hơn và trắng hơn. Chiết xuất của bengkoang có tính chất làm mát và làm tươi mới làn da. Thành phần trong Bengkoang còn có tác dụng giảm ngứa và cung cấp firmness.
Bengkoang cũng được sử dụng trong y học cổ truyền trong lĩnh vực các bệnh về da, bệnh tiểu đường, bệnh cảm lạnh…

Cơ chế của quá trình hình thành sắc tố  (MELANOGENESIS)

Melanin là một chất sắc tố có thể gây ra màu da, được tạo ra trong các tế bào melanocyte bởi quá trình oxy hóa tyrosine. Quá trình tyrosinase thúc đẩy hình thành melanin trong chính các melanocyte. Ngoài ra, MSH được sản xuất ra do tác động của tia UV qua một chuỗi các phản ứng sinh hóa cũng giúp cho việc hình thành melanin. Thông qua cơ chế này, có thể kết luận rằng bằng cách ức chế tyrosinase có thể hạn chế quá trình hình thành melanin một cách rất hiệu quả.

co che uc che Melanin

Hàng  loạt các thí nghiệm được thực hiện cho kết quả như sau:

Khi sử dụng chiết xuất từ củ sắn – Bengkoang ở nồng độ là 1%, ức chế hiệu quả đến 52% quá trình sản xuất melanin:

uc che melamin

Và chỉ ở nồng độ 0,1%, Bengkoang có thể giúp ức chế đến 49% quá trình sản xuất tyrosinase (tác nhân dẫn đến việc hình thành melanin):

uc che melamin 2

MALDALA – Whitening Body Lotion là một sự kết hợp đặc biệt giữa hai hoạt chất Bengkoang và Collagen giúp:

–  Làm trắng da toàn thân thông qua cơ chế ức chế Melanin

–  Da trắng hồng tự nhiên.

–  Bổ sung các dưỡng chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên

–  Duy trì sự trắng sáng lâu hơn và không gây kích ứng do cách thức làm trắng từ bên trong

* Điều tuyệt vời nhất của phương pháp làm trắng bằng củ sắn – Bengkoang là khả năng làm trắng hiệu quả, nhanh nhưng tuyệt đối không gây kích ứng da, thích hợp với mọi loại da, đặc biệt đối với làn da nhạỵ cảm. Trong tất cả các loại hoạt chất làm trắng từ thiên nhiên, Bengkoang là hoạt chất an toàn nhất cho da.

Nguồn: Bộ phận R&D công ty TNHH Sản Phẩm Thiên Nhiên Bách Khoa

*Yêu cầu trích dẫn nguồn từ Công ty TNHH Sản Phẩm Thiên Nhiên Bách Khoa khi copy bài viết sang nơi khác