Sự khác biệt giữa các nguồn Collagen có trong mỹ phẩm

Về Collagen

Ngày nay, đi kèm với sự phát triển của các dòng dược phẩm chống lão hóa, Collagen là một trong những sự lựa chọn được yêu thích nhất của người sử dụng.

nguon goc collagen

Vậy, Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm tỷ trọng nhiều nhất trong cơ thể con người. Nó là  thành phần chính của các mô liên kết và là loại protein có nhiều nhất trong loài động vật có vú, chiếm khoảng 25-35 phần trăm tổng số lượng protein.

Collagen có trong:

–       Mô cứng (dây chằng, gân)

–       Mô mềm (da, ruột)

–       Mô cấu trúc (xương, đĩa đệm)

Lượng protein collagen sẽ giảm đi khi con người về già. Lượng collagen trong cơ thể trung bình giảm khoảng 1,5 phần trăm mỗi năm kể từ sau 25 tuổi. Đồng nghĩa với việc khi con người đến 45 tuổi, chúng ta sẽ mất đi khoảng 30 phần trăm lượng Collagen. Ngày nay, với sự phát triển của y học chống lão hóa, lượng collagen bổ sung đã góp phần nào trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Nguồn cấp Collagen


Vấn đề ô nhiễm kim loại nặng độc hại trong lòng đại dương đang là vấn đề toàn cầu và là mối đe dọa này ngày càng tăng đối với nhân loại. Môi trường sống của cá đang bị ô nhiễm bởi các chất độc hại như kim loại, thủy ngân, chì và asen. Hơn nữa, cá là loài động vật máu lạnh, do đó, Collagen từ cá không tương thích với con người.

Chim

Đây là nguồn động vật máu nóng khá giống với con người. Phổ biến nhất là gà và vịt. Tuy nhiên, gen của các con vật này không giống với động vật có vú, và mối quan tâm đáng ngại nhất là những căn dịch bệnh thường xuyên xuất hiện ở loại động vật này, như dịch cúm gia cầm.

Động vật có vú
Collagen từ động vật có vú thường được lấy từ lợn và bò, nhưng lợn và bò là hai loại động vật có liên quan đến các vấn đề về văn hóa (như Ấn Độ). Với các phát minh và công nghệ khai thác từ các nhà khoa học Úc, cho phép con người có thể trích xuất collagen từ da cừu, tránh được các vấn đề về văn hóa hay tôn giáo, và phương pháp này cũng mang đậm tính nhân văn. Collagen được lấy từ cừu của Úc đã được chứng nhận “Cừu không bệnh” (Disease Free Sheep).

So sánh các nguồn cấp Collagen collagen

Trong quá khứ, Collagen được sản xuất từ da trâu, bò và lợn thông qua quá trình thủy phân để tạo ra Collagen loại I / III

Trong thời gian gần đây, Collagen từ bò đã trở nên ít hấp dẫn với các vấn đề về an toàn do các căn bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trên loài động vật này.

collagen dong vat

Loại Collagen từ Cừu đã được công ty sản phẩm thiên nhiên Bách Khoa nhập khẩu từ Úc, là một trong những nguyên liệu đầu vào chính của sản phẩm Kem dưỡng thể trắng da Whitening Body Lotion Maldala. Collagen từ loài động vật máu nóng này có tác dụng như chất dẫn truyền dẫn giúp cho Bengkoang di chuyển sâu hơn vào tế bào da từ đó phát huy tác dụng ức chế hình thành Melanin từ trong tế bào, giúp làn da trắng hồng tự nhiên và duy trì sự trắng sáng lâu dài.

Nguồn: Bộ phận R&D công ty TNHH Sản Phẩm Thiên Nhiên Bách Khoa

*Yêu cầu trích dẫn nguồn từ Công ty TNHH Sản Phẩm Thiên Nhiên Bách Khoa khi copy bài viết sang nơi khác