CON KHÓ NGỦ, MẸ PHẢI LÀM SAO?

Đối với các bà mẹ đặc biệt là những bà mẹ trẻ lần đầu chăm con thì việc bé quấy khóc giữa đêm không ngủ sẽ khiến các mẹ lo lắng. Sẽ có nhiều câu hỏi về việc tại sao bé quấy khóc, bé gặp ác mộng, bé giật mình khó ngủ,… hay sữa tắm/ gel tắm baby đang dùng không phù hợp với bé. Rất nhiều câu hỏi khiến các mẹ lo lắng. Vậy hãy cùng Maldala tìm hiểu xem tại sao bé lại khó ngủ nhé!

Những vấn đề thường gặp với giấc ngủ của bé

(Ảnh minh họa)

Khi bé hình thành một sự kết nối giữa giấc ngủ và các điều kiện như được bố mẹ cho ăn, đưa nôi, ôm ấp hoặc ngủ cùng để dỗ bé ngủ,và rồi trong các giai đoạn tiếp theo của giấc ngủ khi bé trải qua trạng thái ngủ không sâu và giật mình, khi đó sẽ rất khó để bé ngủ lại nếu không nhận được những chăm sóc quen thuộc như mọi khi.

Việc duy trì giấc ngủ như thường gặp ở trẻ là không chịu nằm yên và cưỡng lại chuyện đi ngủ hoặc khi thức giấc trước khi trải qua trạng thái ngủ sâu hay còn gọi là trạng thái ngủ phục hồi.

Những khó chịu về thể chất khiến cho bé không có giấc ngủ yên có thể từ dạ dày – ruột, có thể do trào ngược, đau bụng, đói bụng, ăn quá mức hoặc do mọc răng.

Thay đổi nếp sinh hoạt thông thường có thể dẫn đến thay đổi trong thói quen ngủ của bé. Chuyển nhà, các dịp đi nghỉ mát, hoặc bước sang một giai đoạn phát triển mới đều có thể khiến bé phải thích ứng với những điều kiện mới cho giấc ngủ.

Những trẻ lớn hơn có thể gặp ác mộng, sợ bống tối và những sợ hãi xung quanh việc đi ngủ. Có một số cha mẹ cho rằng các vấn đề liên quan đến giấc ngủ của con họ là do những nỗi sợ hãi và ám ảnh.

Hoặc có thể do việc sử dụng sữa tắm/ các loại gel tắm baby không phù hợp gây ngứa ngáy khó chịu mẫn cảm cho bé.

Nên lựa chọn Gel tắm baby nào để phù hợp với trẻ?

Trên thị trường có rất nhiều dòng sữa tắm cho bé nên tốt nhất các mẹ nên kiểm tra và lựa chọn kĩ càng. Sữa tắm dành cho bé được bày bán nhiều nơi với nhiều loại khác nhau nên mẹ cần cẩn thận trong quá trình chọn lựa. Phải chọn loại sữa tắm phù hợp với da bé, có độ pH trung tính và loại sữa tắm đó nên có thành phần tự nhiên sẽ tốt hơn cho da bé.

Và Maldala hiện nay với Gel tắm baby được chiết xuất hoàn toàn 100% từ thiên nhiên với lá Melaleuca từ Úc với đặc tính sát khuẩn tự nhiên, ngăn ngừa các bên truyền nhiễm, chăm sóc làn da nhạy cảm của bé. Mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu giúp bé thoải mái cũng như có giấc ngủ sâu hơn.

Gel tắm gội Trẻ em Maldala

Nếu mẹ đang quan tâm đến dòng Gel tắm baby Maldala thì đừng ngại click ngay link bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé!

——————————

Maldala – Không chỉ sắc đẹp, mà còn là sức khỏe

☎ Hotline: 028 6686 3397 – 0919 15 17 99

? Website: https://maldala.com

?Tiki: https://tiki.vn/thuong-hieu/maldala.html

? Shopee: https://shopee.vn/maldaladepthuankhiet

? Fanpage: facebook.com/maldala.nature/

? Địa chỉ: 368/24/13 Tân Sơn Nhì, P.TSN, Tân Phú